Quảng cáo

Công nhân đình công phản đối Juventus mua Ronaldo

Thứ năm, 12/07/2018 15:59 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các công nhân thuộc công ty sản xuất ô tô Fiat ở miền nam thị trấn Melfi, Italia đã thông báo họ sẽ tổ chức một cuộc đình công để phản đối thương vụ bom tấn Cristiano Ronaldo của CLB Juventus.

Được biết, tổng số tiền mà "Lão Bà" thành Turin phải bỏ ra cho thương vụ này là từ 340 đến 400 triệu euro, trong đó là 105 triệu euro phí chuyển nhượng. Ngoài ra, mức lương khoảng 30 triệu euro/mùa sẽ được công ty FIAT đứng ra chi trả để tránh luật công bằng tài chính từ FIFA. Ngược lại, Ronaldo sẽ tham gia vào chiến dịch quảng bá hình ảnh cho hãng ô tô này.

Chính thông tin trên đã gây bức xúc cho những người công nhân đang làm việc cho hãng xe hơi nước Ý. Họ đã có một thông báo chính thức rằng sẽ tổ chức một cuộc đình công bắt đầu từ tối Chủ nhật (15/7) cho đến sáng thứ Ba (17/7).

"Quả là không thể chấp nhận được!", một công nhân bức xúc cho biết. "Trong khi rất nhiều công nhân đang phải hy sinh lợi ích của mình để cho lợi ích kinh tế của công ty thì họ lại dành ra cả trăm triệu cho việc mua một cầu thủ bóng đá".

Juve

"Khi mà mọi gia đình các công nhân phải thắt chặt chi tiêu mỗi ngày thì ban lãnh đạo công ty lại quyết định đổ một đống tiền chỉ cho một cầu thủ bóng đá. Như vậy có hợp lý không? Công bằng ở đâu khi một người kiếm được hàng chục triệu euro một năm, trong khi cả ngàn người khác khó khăn lắm mới sống được đến cuối tháng? Công ty nên dành số tiền đó đầu tư vào những mẫu xe mới để đảm bảo cho tương lai của công nhân, hơn là dồn tất cả chỉ để trả lương cho một người", một công nhân khác nói.

Được biết, sau khi nhận được thông tin về cuộc đình công, CLB Juventus đã đồng ý trả thêm 12 triệu euro các khoảng phí phụ khác trong thương vụ bom tấn này. Theo báo chí Italia, để có tiền mua Ronaldo, Juve đang sẵn sàng đưa các trụ cột khác của mình lên TTCN, đáng chú ý nhất là hai cái tên người Argentina, Paulo Dybala và Gonzalo Higuain.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Juventus Cristiano Ronaldo Real Madrid Paulo Dybala Gonzalo Higuain chuyển nhượng quốc tế Serie A
Xem thêm
TIN NỔI BẬT