Quảng cáo

Có HLV mới, Thái Lan sẵn sàng cạnh tranh HCV SEA Games với Việt Nam

Thứ tư, 03/07/2019 07:40 AM (GMT+7)

Với việc bổ nhiệm HLV Akira Nishino, Thái Lan đã đặt ra mục tiêu bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games ở giải đấu diễn ra vào cuối năm nay.

Cách đây chưa lâu, HLV Akira Nishino đã chính thức ngồi vào chiếc ghế nóng ở ĐT Thái Lan. Với những kinh nghiệm sau nhiều năm dẫn dắt các đội bóng Nhật Bản, LĐBĐ Thái Lan (FAT) kỳ vọng ông Nishino sẽ sớm đưa bóng đá Thái Lan trở lại với đà phát triển và lấy lại vị thế của đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Được biết, FAT đã phải chi ra một số tiền không nhỏ để có được cái gật đầu của HLV Akira Nishino (được cho là rơi vào khoảng 54,000 USD/tháng). Ngược lại, Nhà cầm quân người Nhật Bản sẽ phải đảm nhiệm cùng lúc cả ĐTQG và ĐT U23 Thái Lan. Điều này khá giống với cách mà HLV Park Hang-seo đang hợp tác cùng bóng đá Việt Nam. Và với sự dẫn dắt của HLV Nishino, người Thái đang đặt ra mục tiêu sẽ bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games ở giải đấu diễn ra vào cuối năm nay.

Trong một bài báo trên tờ Siamsport, tham vọng lần thứ 4 liên tiếp giành HCV SEA Games của Thái Lan đã được thể hiện: "Thái Lan sẽ đến SEA Games 2019 với tư cách là những nhà ĐKVĐ. Không những vậy, 3 tấm HCV gần nhất của SEA Games cũng đều thuộc về Thái Lan. Mới đây, sau khi HLV Akira Nishino chính thức trở thành HLV trưởng của ĐTQG và U23 Thái Lan, những kế hoạch lớn được đặt ra. Một trong số đó là kế hoạch để chinh phục HCV SEA Games 30 vào cuối năm. Sau khi Thai League kết thúc vào ngày 26/10, ĐT U23 Thái Lan sẽ ngay lập tức tập trung trong vòng 1 tháng. Trong thời gian đó, các cầu thủ sẽ tập luyện với hệ thống chiến thuật mới để sẵn sàng có lần thứ 4 liên tiếp vô địch SEA Games".

HLV Thái Lan

SEA Games 30 diễn ra vào cuối năm nay cũng là giải đấu mà Việt Nam đang rất quyết tâm vô địch. Tấm HCV SEA Games chính là một trong những mục tiêu được LĐBĐ Việt Nam đặt ra cho HLV Park Hang-seo. Vì vậy, người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á có thể chờ đợi một cuộc đối đầu hấp dẫn giữa 2 bộ óc chiến thuật tài ba của HLV Park Hang-seo và HLV Akira Nishino.

HLV Akira Nishino năm nay 64 tuổi, là một trong những huấn luyện viên thành công nhất xứ sở Mặt trời mọc. Ông từng giúp ĐT Nhật Bản vào tới vòng 1/8 ở World Cup 2018. Trong quá khứ, HLV Akira Nishino từng dẫn dắt U20 Nhật Bản (1991-1992) và U23 Nhật Bản (1994-1996). Sau khi chính thức trở thành HLV trưởng ĐT Thái Lan, ông Nishino cũng không giấu diếm tham vọng lớn của mình khi phát biểu sẽ đưa Thái Lan lọt vào top những đội bóng mạnh nhất châu Á.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan
Bảng tổng sắp
huy chương SEA Games 32
TT Quốc gia Vàng Bạc Đồng Tổng