Quảng cáo

CLB Hà Nội và cơ hội làm nên lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á

Thứ ba, 20/08/2019 14:08 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi bước vào trận bán kết liên khu vực với Altyn Asyr, CLB Hà Nội đang đứng trước cơ hội để tạo nên những cột mốc lịch sử.

Sau khi vượt qua Becamex Bình Dương để góp mặt ở trận bán kết liên khu vực AFC Cup gặp Altyn Asyr, CLB Hà Nội đang đứng trước cơ hội để tạo nên những kỷ lục mới cho bóng đá Việt Nam và cho nền bóng đá của cả khu vực Đông Nam Á.

>>> Link xem trực tiếp Hà Nội vs Altyn Asyr <<<

Kỷ lục cho chính đội bóng

Trong quá khứ, khi AFC Cup vẫn diễn ra theo thể thức cũ, lần tiến sâu nhất của CLB Hà Nội là vào năm 2014 khi đội bóng thủ đô đã đi đến vòng tứ kết. Ở giải đấu năm đó, Hà Nội với những danh thủ như Thành Lương, Samson hay Thạch Bảo Khanh đã "hủy diệt" đại diện đến từ Myanmar là Nay Pyi Taw với tỉ số 5-0 ở vòng knockout để tiến vào tứ kết. Tuy nhiên, ở vòng đấu của 8 đội mạnh nhất, đội bóng thủ đô đã không thể vượt qua Erbil - một đội bóng mạnh của Iraq.

Ở mùa giải năm nay, khi AFC Cup đã được tổ chức theo thể thức thi đấu mới, có mặt ở vòng bán kết liên khu vực cũng tương đương với việc vào đến tứ kết theo thể thức cũ. Vì thế, có thể coi Văn Quyết và các đồng đội đã tái hiện được thành tích cách đây 5 năm. Nhưng ở thời điểm này, rõ ràng tham vọng của CLB Hà Nội sẽ không chỉ dừng lại ở đây.

Kỷ lục của bóng đá Việt Nam

Trong lịch sử, thành tích tốt nhất của một đội bóng Việt Nam ở đạt được ở AFC Cup là vào đến bán kết giải đấu (Becamex Bình Dương năm 2009). Năm đó, đội bóng đất Thủ đã đánh bại Chonburi (Thái Lan) ở tứ kết để góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất. Đáng tiếc là sau đó, Bình Dương đã không thể đi đến trận đấu cuối cùng khi thất bại trước Al-Karamah (Syria).

Thành tích góp mặt ở bán kết liên khu vực của Hà Nội ở mùa giải năm nay cũng tương đương với việc vào đến tứ kết theo thể thức cũ. Giờ đây các CĐV bóng đá Việt Nam sẽ chờ đợi liệu thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có thể vượt qua thử thách Altyn Asyr (Turkmenistan) để lập lại thành tích của Becamex Bình Dương cách đây đúng 1 thập kỷ.

Kỷ lục của bóng đá Đông Nam Á

Kể từ khi thay đổi thể thức thi đấu trong 2 mùa giải gần đây nhất, các đại diện của khu vực Đông Nam Á đều không thể vượt qua được vòng bán kết liên khu vực. Cách đây 2 năm, Ceres-Negros (Philippines) bị Istiklol (Tajikistan) loại với tổng tỉ số 5-1 sau 2 lượt trận. Còn ở mùa giải năm ngoái, đội bóng Singapore là Home United cũng phải dừng bước sau trận thảm bại với tỉ số... 1-11 trước CLB April 25 của Triều Tiên.

Với việc đối đầu với Altyn Asyr, CLB Hà Nội sẽ đứng trước cơ hội trở thành đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vượt qua vòng bán kết liên khu vực ở AFC Cup theo thể thức thi đấu mới. Dù vậy, đây là nhiệm vụ không hề đơn giản, nhất là khi lực lượng của đội chủ sân Hàng Đẫy đang gặp nhiều tổn thất vì chấn thương.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Hà Nội vs Altyn Asyr Hà Nội FC HLV Chu Đình Nghiêm Quang Hải Văn Quyết bán kết AFC Cup AFC Cup 2019
Xem thêm
TIN NỔI BẬT