Quảng cáo

CHÍNH THỨC: Wayne Rooney sang Mỹ thi đấu

Thứ sáu, 29/06/2018 14:35 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Cựu cầu thủ của Manchester United và Everton đã chính thức đầu quân cho CLB DC United tại giải nhà nghề Mỹ MLS

Như vậy là Wayne Rooney đã kết thúc 16 năm thi đấu đỉnh cao ở giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh để đi tìm những thử thách mới trên đất Mỹ. Bản hợp đồng của Rooney ký với CLB DC United có thời hạn 3 năm rưỡi. Đây là đội bóng đang chơi ở bảng miền Đông giải MLS. Cựu đội trưởng của Manchester United và ĐT Anh có thể nhận lương tám triệu đôla một năm. Ở đội bóng mới, Wayne Rooney sẽ mang áo số 9.

Sự hiện diện của Rooney sẽ được hợp thức hóa khi thị trường chuyển nhượng của giải MLS mở cửa vào ngày 10/7 tới đây. Rooney được kỳ vọng sẽ đá chính trận đầu tiên cho DC United khi tiếp Vancouver Whitecaps sau đó bốn ngày. Đây cũng là trận đầu tiên mở cửa của sân vận động mới có sức chứa 20.000 người mà DC United xây dựng.

"Chuyển tới Mỹ và chơi ở giải MLS giúp củng cố thêm tham vọng trong sự nghiệp của tôi", Rooney phát biểu trong buổi ra mắt màu áo mới. "Tôi vẫn còn nguyên khát khao chiến thắng và cống hiến 100% cho DC United, giống như các đội bóng tôi từng khoác áo. Tôi háo hức được ra sân trong màu áo mới và cùng các đồng đội mang về thành công cho câu lạc bộ. Đây chắc chắn sẽ là cơ hội mở ra một chương mới thú vị trong sự nghiệp của tôi".

Rooney

Sự ra đi của Rooney không phải là điều quá bất ngờ dù cầu thủ này mới có màn trở lại giàu cảm xúc trong màu áo Everton hè năm ngoái. Rooney kết thúc mùa giải với 11 bàn thắng cho đội chủ sân Goodison Park, dẫn đầu danh sách ghi bàn của CLB này, tuy nhiên anh không được trọng dụng bởi HLV Sam Allardyce.

Everton quyết định để Rooney ra đi dưới dạng miễn phí, đổi lại giải phóng được gánh nặng tiền lương lên tới hơn 150,000 bảng/tuần. Thương vụ sang MLS cũng là kết thúc cho sự nghiệp kéo dài 16 năm đỉnh cao của Rooney tại Ngoại hạng Anh. Tiền đạo này lên chơi đội một của Everton vào năm 2002, chuyển tới Man Utd năm 2004 và trở lại Everton năm 2017. Hiện tại Wayne Rooney vẫn đang là người nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn thắng nhất cho CLB Manchester United với 253 bàn trên tất cả các đấu trường.

Tại nước Mỹ, Rooney sẽ được hội ngộ những ngôi sao nổi tiếng của Ngoại hạng Anh vẫn còn thi đấu là Didier Drogba, Ashley Cole và đồng đội cũ ở Manchester là Zlatan Ibrahimovic. Trước đó, hai đàn anh của Rooney là David Beckham và Steven Gerrard cũng có thời gian thành công ở MLS.


Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin chuyển nhượng Wayne Rooney DC United Manchester United Everton bóng đá quốc tế MLS
Xem thêm
TIN NỔI BẬT