Quảng cáo

Chiến thắng thấm đẫm mồ hôi và máu của Olympic Việt Nam

Thứ ba, 28/08/2018 16:24 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Như vậy là Olympic Việt Nam lại tạo nên thêm một cột mốc lịch sử nữa cho nền bóng đá nước nhà khi lần đầu tiên góp mặt ở vòng bán kết ASIAD. Thành quả này đã được đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi và cả máu của các cầu thủ và ban huấn luyện.

Ngày 27/1/2018, trận chung kết của giải vô địch U23 Châu Á diễn ra trong một ngày tuyết rơi trắng xóa SVĐ Thường Châu. Ngày hôm ấy U23 Việt Nam đã thất bại với cách biệt tối thiểu, vì một cú đánh đầu ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ 2 của Sidorov. Thua trong trận đấu cuối cùng, nhưng không một CĐV bóng đá Việt Nam nào tỏ ra buồn bã hay tiếc nuối, mà chỉ hạnh phúc hỏi nhau rằng: "Biết đến bao giờ chúng ta mới lại được nếm trải cảm giác tự hào như thế nữa?"

Ngày 27/8/2018, tròn 7 tháng sau cái ngày Việt Nam để mất chức vô địch giải U23 vào tay Uzbekistan, câu hỏi mà các CĐV đã hỏi nhau trong giải đấu ở Thường Châu ấy đã có câu trả lời. Văn Toàn và các đồng đội đã tạo nên thêm một cột mốc lịch sử khi đánh bại Olympic Syria bằng bàn thắng ở phút 108, đưa Việt Nam lần đầu tiên góp mặt ở bán kết một kỳ ASIAD. Đất nước Việt Nam, người dân Việt Nam lại thêm một lần được tự hào trên đấu trường quốc tế.

Olympic VN

Tấm vé vào trận bán kết, niềm vui sướng và tự hào của các CĐV đã được đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi và máu của các cầu thủ, cũng như những thành viên trong ban huấn luyện. 2 giờ thi đấu với Olympic Syria quả thực là thử thách khắc nghiệt nhất kể từ đầu giải mà các cầu thủ của chúng ta phải trải qua.

Đội bóng vùng vịnh chứng tỏ họ là đối thủ đáng gờm như thế nào. Không chỉ vượt trội về thể hình, sức mạnh, mà kỹ thuật cá nhân cũng như đấu pháp chiến thuật của họ cũng vô cùng linh hoạt. Dù ông Park Hang-seo có tỏ ra biết mình biết người, nhưng vẫn phải có một nền tảng thể lực sung mãn, cùng ý chí quật cường lắm mới trải qua được 120 phút "hành xác" như thế.

"Về trận đấu, có thể nói chưa bao giờ mà đội lại kiệt sức như hôm nay, trung vệ cỡ như Duy Mạnh mà chuột rút toàn thân, người cứng đơ như cục gạch, nhìn mà cứ xót, Hậu thì nói cậu không bật nhảy được nữa, hãy đưa Xuân Mạnh vào đá giữa nhé, còn Hải thì tét máu đầu, Thanh thì đổ gục trên sân ngay sau trận đấu, Huy nôn khan".

Quang hải

Đó là những dòng tâm sự trên trang cá nhân của trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa. Đọc những dòng này mới thấy hết nỗ lực của các cầu thủ trên sân. Những chàng trai mới ở độ tuổi đôi mươi nhưng đã sẵn sàng chiến đấu, sẵn sàng làm tất cả để mang về vinh quang cho màu cờ sắc áo. Mồ hôi đã rơi và máu đã đổ xuống nhưng cũng đâu thấm tháp gì, nếu điều đó đưa hai tiếng Việt Nam trở thành một niềm tự hào to lớn, không chỉ riêng với đất nước hình chữ S, mà còn của cả khu vực Đông Nam Á (Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất lọt vào tứ kết, và bây giờ là bán kết ASIAD 2018).

Các CĐV sẽ phải cảm ơn Văn Toàn vì bàn thắng quý giá, cảm ơn trung vệ Tiến Dũng vì ngoài vai trò của một "hòn đá tảng", anh còn có đường phất bóng xuất thần, cảm ơn Đức Huy, Văn Hậu, Văn Thanh vì những bước chạy không biết mệt mỏi, cảm ơn thủ môn Bùi Tiến Dũng vì những pha bắt bóng mang lại sự yên tâm,... Và hơn hết là cảm ơn ông Park Hang-seo vì ông đã luôn là người thầy tận tâm, sáng suốt và luôn biết cách làm bùng lên khát khao trong mỗi học trò.

Văn Toàn"Anh ạ, anh em mình thì vui rồi, nhưng vui nhất là làm cho người hâm mộ hạnh phúc, chỉ cần làm cho họ hạnh phúc thì cái gì cũng phải làm".

Đội trưởng Văn Quyết đã tâm sự với trợ lý Lê Huy Khoa như thế sau chiến thắng trước Syria. Có vẻ đó là lý do mà ông Park Hang-seo tin tưởng trao chiếc băng thủ quân cho anh. Trước mắt Văn Quyết và đồng đội sẽ là một cột mốc lịch sử nữa. Nhưng dù kết quả trận đấu với Hàn Quốc có như thế nào, thì chắc chắn anh và những thành viên khác của ĐT Olympic Việt Nam vẫn sẽ thêm một lần được chào đón như những người anh hùng dân tộc.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan