Quảng cáo

Chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các SVĐ tổ chức World Cup

Thứ bảy, 09/06/2018 06:36 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Chỉ còn 1 tuần nữa, ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới sẽ diễn ra ở Nga, và các SVĐ ở xứ sở Bạch Dương đều đã sẵn sàng chờ ngày bóng lăn.

SVĐ Luzhniki, Moskva

Được hoàn thành từ năm 1956, sân Luzhniki có tên nguyên bản là SVĐ Central Lenin. Đến năm 1990, trong quá trình trùng tu, sửa chữa, Luzhniki đã được chọn làm tên mới. Trong tiếng Nga, cái tên Luzhniki có nghĩa là "đồng cỏ", gắn liền với những đồng cỏ ngập nước bên bờ sống Moskva, nơi SVĐ được xây dựng. Với sức chứa lên tới hơn 81,000 chỗ ngồi, sân Luzhniki chính là nơi diễn ra lễ khai mạc, trận khai mạc giữa chủ nhà Nga vớiẢ rập Saudi, và trận chung kết World Cup 2018.

SVĐ Spartak, Moskva

Có tên cũ là Otkritie Arena, SVĐ Spartak chính là sân nhà chính thức của CLB giàu thành tích bậc nhất nước Nga Spartak Moskva. Nằm ở phía Tây Bắc thủ đô Moskva, thiết kế của sân Spartak nổi bật bởi những khối hình kim cương gắn liền với nhau, dựa trên ý tưởng của chiếc áo giáp chiến binh thời xưa. Hoàn thành xây dựng từ năm 2014, SVĐ Spartak có sức chứa cao nhất là 43,298 chỗ ngồi.

SVĐ Nizhny Novgorod, Nizhny Novgorod


Sân Nizhny Novgorod là một trong những SVĐ mới, được xây dựng để chuẩn bị cho World Cup 2018. Nằm ở bờ Tây sông Volga, thiết kế của sân được bắt nguồn từ các yếu tố tự nhiên đặc trưng ở đây là nước và gió. Với sức chứa 45,331 chỗ ngồi, đây là sân nhà của CLB Olimpiyets Nizhny Novgorod (được thành lập năm 2015, từ CLB Volga Nizhny Novgorod cũ).

Mordovia Arena, Saransk

Đây cũng là SVĐ được xây dựng để chuẩn bị cho World Cup 2018. Với ba màu sắc chủ đạo là đỏ, cam và trắng, Mordovia Arena là một trong những SVĐ rực rỡ nhất ở Nga. Trong khi diễn ra World Cup, sức chứa của sân sẽ được giữ nguyên như ban đầu là 45,442 chỗ ngồi. Tuy nhiên, sau khi ngày hội bóng đá kết thúc, sân có kế hoạch tháo dỡ khán đài trên cao, giảm sức chứa xuống chỉ còn 28,000.

Kazan Arena, Kazan

Hoàn thành vào tháng 7 năm 2013, Kazan Arena chính là phiên bản thu nhỏ của hai SVĐ nổi tiếng Wembley và Emirates khi được thiết kế bởi cùng một công ty. Tuy có sức chứa nhỏ hơn nhiều so với 2 SVĐ ở London nhưng Kazan Arena vẫn là một trong những sân có vẻ ngoài ấn tượng nhất. SVĐ này cũng rất đa năng. Nó đã từng được chọn để tổ chức Đại hội thể thao dưới nước năm 2015, khi mặt sân cỏ được thay thế bởi hai bể bơi.

Samara Arena, Samara

Ban đầu, Samara Arena được dự kiến xây dựng trên một hòn đảo gần sa mạc nằm ở phía nam thành phố. Tuy nhiên sau rất nhiều những chỉ trích và tranh luận thì địa điểm xây dựng đã được dời sang phía Bắc và nằm trong địa phận thành phố Samara. Thiết kế mái vòm và vẻ ngoài kim loại được dựa trên thiết kế của khu vực nghiên cứu không gian vũ trụ nổi tiếng của thành phố. Sau World Cup, sân sẽ được đổi tên thành Cosmos Arena.

Ekaterinburg Arena, Ekaterinburg

Là thành phố rộng thứ tư nước Nga, Ekaterinburg nằm trên đường biên giới ngăn cách giữa châu Âu và châu Á, ngay dưới chân núi Ural. Ekateringburg Arena đặc biệt vì đây là SVĐ duy nhất ở World Cup có khán đài nằm ở bên ngoài khuôn viên của sân. Với sức chứa khoảng hơn 35,000 chỗ ngồi, Ekateringburg Arena là sân nhà của đội bóng địa phương Ural Ekateringburg.

SVĐ St Petersburg, St Petersburg

Xây dựng dựa trên bản thiết kế "Tàu vũ trụ" của kiến trúc sư người Nhật Kisho Kurokawa, SVĐ St Petersburg là một phiên bản khác của SVĐ Toyota ở Nhật Bản. Được trang bị hệ thống mái che đóng mở và các mặt sân có thể di chuyển, St Petersburg là một trong những sân bóng hiện đại nhất trên thế giới.

SVĐ Kaliningrad, Kaliningrad

Thành phố Kaliningrad là thủ phủ của vùng Kaliningrad - một vùng đất tách ra từ nước Nga, nằm bên bờ biển Baltic, giữa hai đất nước Balan và Lithuania. SVĐ Kaliningrad có thiết kế giống khá giống với Allianz Arena, sân nhà của Bayern Munich. Ban đầu, sức chứa dự kiến của sân là khoảng 45,000 chỗ ngồi với hệ thống mái che đóng mở. Tuy nhiên, con số này sau đã giảm xuống chỉ còn khoảng 35,000 chỗ.

Volgograd Arena, Volgograd

Thêm một SVĐ nữa được xây dựng với mục đích phục vụ cho World Cup 2018. Với thiết kế bên ngoái đan chéo nhau như một tấm lưới và hệ thống mái che đóng mở bằng cáp, Volgograd Arena được đánh giá là một trong những SVĐ khác biệt nhất. Sau khi World Cup kết thúc, đây sẽ là sân nhà của đội bóng Rotor Volgograd.

Rostov Arena, Rostov-On-Don

SVĐ Rostov Arena được khởi công vào năm 2013 và được hoàn thành vào năm 2018. Nằm ở bờ nam của sông Don, Rostov Arena được kỳ vọng sẽ là sự khởi đầu cho một trung tâm thành phố mới. Đây cũng sẽ là sân nhà của đội bóng vô địch nước Nga năm 2014 FC Rostov.

SVĐ Fisht, Sochi

 

SVĐ Fisht được xây dựng nhằm phục vụ cho Thế vận hội mùa đông năm 2014 được tổ chức ở Sochi. Fifa từng giải thích SVĐ này được đặt tên theo tên của đỉnh núi Fisht, thuộc dãy Caucasus. Trong tiếng địa phương, Fisht có nghĩa là "đỉnh núi trắng". Điều này đã giải thích cho thiết kế có hình dạng giống như đỉnh núi của sân. Hai đầu của sân có thể nhìn thấy dãy núi Krasnaya Polyana ở phía bắc và biển Đen ở phía Nam, tuy nhiên khi World Cup diễn ra, các khoảng trống này sẽ được lắp thêm ghế để tăng sức chứa của sân.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT