Quảng cáo

Carlos Queiroz: "Ronaldo không tôn trọng tôi"

Thứ sáu, 29/06/2018 16:56 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Cristiano Ronaldo đã bị HLV người đồng hương và từng là người thầy cũ của mình chê trách vì cách ứng xử sau trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Iran

Highlights: Iran 1-1 Bồ Đào Nha (Bảng B World Cup 2018) (Nguồn VTV)

Trong một cuộc phỏng vấn với nhật báo Publico của Bồ Đào Nha, HLV trưởng ĐT Iran cho biết ông cảm thấy phật lòng với thái độ và cách hành xử của người học trò cũ của mình, Cristiano Ronaldo.

Carlos Queiroz cho biết ông cảm thấy bất ngờ khi đã bị Ronaldo "coi như không quen biết" và Ronaldo cũng không đến bắt tay ông sau khi trận đấu kết thúc: "Tôi không hiểu nổi vì sao một đội trưởng của ĐT Bồ Đào Nha lại không thể đến và bắt tay người đã có 12 năm cống hiến cho bóng đá Bồ Đào Nha. Trong quãng thời gian đó, tôi đã giành được những danh hiệu, mang đến những ý tưởng mới và đóng góp vào quá trình tái cơ cấu nền bóng đá quốc gia. Lịch sử của bóng đá Bồ Đào Nha không bắt đầu từ Cristiano Ronaldo. Nó có từ trước đó rất lâu với những cái tên xuất sắc như Jose Augusto, Simoes, Eusebio, Humberto Coelho,... Tôi không nói rằng thế hệ hiện tại không giỏi, nhưng có những phẩm chất của thế hệ trước mà họ không thể có được".

Ronaldo

Mối quan hệ giữa Carlos Queiroz và Cristiano Ronaldo bắt đầu từ khi Ronaldo mới chân ướt chân ráo đến Manchester United. Khi đó, Queiroz là trợ lý số 1 của Sir Alex Ferguson. Sau này, 2 người có thêm 1 lần được làm việc cùng nhau khi Carlos Queiroz đảm nhiệm vị trí HLV trưởng ĐTQG Bồ Đào Nha. Đây cũng là lúc mối quan hệ này xuất hiện những rạn nứt không thể hàn gắn. Đỉnh điểm là sau thất bại ở World Cup 2010, Ronaldo đã bóng gió ám chỉ nguyên nhân chính là HLV trưởng. Kể từ đó, Carlos Queiroz cũng luôn giành lá phiếu của mình cho Lionel Messi trong các cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng, chứ không phải là Cristiano Ronaldo.

Ngoài Ronaldo, một học trò cũ khác là Ricardo Quaresma lên tiếng vì vấn đề với Carlos Queiroz. Cầu thủ thuộc biên chế của CLB Thổ Nhĩ Kỳ Besiktas cho rằng ông cần phải thể hiện sự tôn trọng nhiều hơn với đội bóng quê hương. Đáp lại, HLV trưởng của ĐT Iran cho biết: "Bồ Đào Nha là quê hương của tôi, và tôi sẽ không bình luận gì nhiều về lời nói của Quaresma. Nhưng sẽ có nhiều những HLV khác, những người từng huấn luyện Quaresma, từ Sporting Lisbon cho đến Porto, sẵn sàng nói nhiều điều về cậu ấy. Nếu Quaresma muốn nói gì về tôi thì cứ để cậu ấy nói. Chẳng có lý do gì để tôi không tôn trọng ĐT Bồ Đào Nha cả. Và ít nhất là đã có Andre Silva, Bruno Alves và Beto đến chào hỏi tôi sau khi trận đấu kết thúc".

Sau khi vượt qua vòng bảng, ĐT Bồ Đào Nha sẽ chạm trán với Uruguay ở vòng loại trực tiếp. Đây hứa hẹn sẽ là trận đấu rất khó khăn của Cristiano Ronaldo và các đồng đội. CĐV Bồ Đào Nha hy vọng Ronaldo sẽ giữ được phong độ thăng hoa như ở vòng bảng và đưa "Brazil Châu Âu" đến gần hơn với chiếc cúp vàng danh giá.

>>> Lịch thi đấu World Cup 2018

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT