Quảng cáo

BLV Quang Tùng: "Xuân Trường nên học theo Pirlo"

Thứ năm, 30/08/2018 13:38 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau trận thua của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc tại bán kết 2018, BLV Quang Tùng đã có những lời nhận xét về màn trình diễn không được như kỳ vọng của Lương Xuân Trường.

Nguồn video: VTC

Với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp, một trận thua là kết quả đã được dự báo trước dành cho Olympic Việt Nam khi phải đối đầu với nhà ĐKVĐ Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018. Trong màn trình diễn của cả đội, tiền vệ Lương Xuân Trường chính là người đang phải chịu nhiều chỉ trích nhất khi kể từ đầu giải, anh không thể chơi với phong độ cao nhất.

Nhận xét về Xuân Trường, BLV Quang Tùng cho rằng việc tiền vệ của HAGL không thể đạt được phong độ cao là do nhiều lý do, cả khách quan và chủ quan.

"Ở tuổi 23, tôi tin rằng Xuân Trường vẫn còn rất nhiều khát khao phấn đấu để hoàn thiện mình hơn, và đóng góp nhiều hơn cho các tập thể. Xuân Trường nói riêng hay lứa trẻ của HAGL nói chung đều đã gây được tiếng vang ở các cấp độ khác nhau, tuy nhiên, phải thành thật mà nói rằng, lứa cầu thủ này còn quá nhiều khiếm khuyết. Bên cạnh những điểm nổi bật, thì họ cũng có rất nhiều điểm yếu mà đối thủ có thể dễ dàng nhận thấy và khai thác".

Xuân Trường

"Trường hợp của Xuân Trường là ví dụ rõ ràng: thể lực không quá mạnh, khả năng tranh chấp rất bình thường, và phong độ của những đường chuyền cũng trồi sụt. Cách đá của Xuân Trường khiến cho người ta dễ hiểu là trong một đội bóng, anh cần phải có người phục vụ, có người hỗ trợ thì mới phát huy được hết khả năng. Và khi đối phương cắt đứt được sự hỗ trợ đó thì nhiệm vụ của Xuân Trường sẽ vất vả hơn rất nhiều".

BLV Quang Tùng cũng liên tưởng đến một hình mẫu tiền vệ của bóng đá thế giới là Andrea Pirlo, một người cũng không giỏi trong tranh chấp sức mạnh nhưng vẫn có khả năng kiểm soát trận đấu và phát động tấn công tuyệt vời.

"Xuân Trường chắc chắn sẽ phải lao động nhiều hơn nữa, tích lũy thể lực, khả năng tranh chấp cũng như tính cơ động của mình thì mới có thể trở thành một tiền vệ toàn diện hơn, đa năng hơn và hữu hiệu hơn trong các sơ đồ chiến thuật. Nhìn ra bóng đá thế giới, có một trường hợp mà Xuân Trường có thể học hỏi đó chính là Pirlo. Tiền vệ người Ý không mạnh trong khả năng tranh chấp, nên anh chấp nhận đá lùi sâu hẳn xuống, thoát ra khỏi khu vực tranh chấp của đối phương, và từ đó có khoảng trống để phát triển các đường bóng".

Pirlo

Rõ ràng, nhìn vào phong độ của Xuân Trường trong vài tháng gần đây, đặc biệt là ở ASIAD 2018, người hâm mộ có lý do để lo lắng cho tiền vệ gốc Tuyên Quang. Anh đang phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích về lối chơi chậm chạp, thiếu khả năng tranh chấp, và không thể phát huy được thứ vũ khí mạnh nhất của mình là những đường chuyền phát động tấn công. Nhiều người còn cho rằng, trận thua của Olympic Việt Nam trước Olympic Hàn Quốc một phần là do HLV Park Hang-seo đã để Xuân Trường đá chính, và anh đã không thể kiểm soát được tuyến giữa của đội nhà.

Không tìm thấy trận đấu nào.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tin liên quan