Quảng cáo

BLV Quang Huy: "Tuấn Anh và Xuân Trường không thể cùng đá chính ở ĐTVN"

Thứ bảy, 24/08/2019 09:05 AM (GMT+7)

BLV Quang Huy khẳng định việc cặp tiền vệ Xuân Trường - Tuấn Anh cùng được đá chính trong màu áo ĐTQG là điều rất khó xảy ra ở thời điểm này.

Song sát Minh Vương - Công Phượng bùng nổ tại Pleiku (Nguồn: CLB HAGL)

Mới đây, bản danh sách sơ bộ của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho trận đấu với Thái Lan đã được HLV Park Hang-seo công bố. Góp mặt trong số 27 cầu chủ được lựa chọn hầu hết vẫn là những gương mặt vốn đã quen thuộc và đã dày dặn kinh nghiệm trong màu áo đội tuyển quốc gia.

Ở lần tập trung này, HAGL vẫn là một trong số những CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất với 6 cái tên, trong đó có sự xuất hiện của cặp tiền vệ trung tâm Xuân Trường - Tuấn Anh. Trước đây, bộ đôi này vốn được coi là hai tài năng hiếm thấy của bóng đá Việt Nam và được kỳ vọng sẽ là tương lai của ĐTQG. Dù vậy, những chấn thương nghiêm trọng cùng khoảng thời gian liên tiếp phải ngồi dự bị khiến cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều không thể duy trì được phong độ của mình.

Cũng chính vì lý do này mà BLV Quang Huy - một người luôn theo sát mọi tình hình của đội tuyển - đã cho rằng việc Tuấn Anh và Xuân Trường chắc chắn không thể cùng ra sân trong màu áo ĐTQG: "Tuấn Anh đã được triệu tập từ King's Cup. Từ đấy đến giờ, dù không quá chói sáng nhưng Tuấn Anh cũng đã quen trở lại với việc thi đấu cường độ cao. Không những thế, anh ấy cũng đã quen với lối chơi mà HLV Park Hang-seo đang áp dụng.

Tuấn Anh

Xuân Trường và Tuấn Anh đã chơi rất ăn ý ở các cấp độ trẻ, nhưng ở ĐTQG bây giờ thì chúng ta nên quên điều đó đi. Sẽ có 1 người đá chính và 1 người dự bị chứ không bao giờ có chuyện ở cấp đội tuyển mà 2 cầu thủ này cùng đá ở giữa sân được. Dù vậy, tôi có cảm giác rằng ông Park Hang-seo vẫn kỳ vọng vào những tiềm năng chưa được khai thác trọn vẹn ở Tuấn Anh".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ hội quân tại Hà Nội vào ngày 26/8 tới. Riêng nhóm các cầu thủ thuộc CLB Hà Nội sẽ tập trung muộn hơn, vào ngày 29/8, do phải thi đấu trận lượt về bán kết liên khu vực AFC Cup 2019 trên sân của CLB Altyn Asyr (Turkmenistan).

Ngày 1/9, đội tuyển sẽ lên đường sang Thái Lan để chuẩn bị cho trận đấu gặp chủ nhà Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 202 khu vực châu Á, diễn ra trên sân Thammasat vào ngày 5/9/2019.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT