Quảng cáo

BLV Quang Huy: "Không có gì xấu hổ khi chơi phòng ngự trước Thái Lan"

Thứ năm, 05/09/2019 11:12 AM (GMT+7)

BLV Quang Huy cho rằng ĐT Việt Nam nên lựa chọn chiến thuật phòng ngự - phản công để đối đầu với ĐT Thái Lan trong trận ra quân ở vòng loại World Cup.

VIDEO: Highlights Việt Nam vs Thái Lan

Là một người luôn theo sát từng bước tiến của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm qua, BLV Quang Huy đã đưa ra những nhận định của mình về cuộc đối đầu sắp diễn ra trên SVĐ Thammasat: "Nếu ĐT Việt Nam có HLV Park Hang-seo đến từ Hàn Quốc thì Thái Lan cũng có ông Akira Nishino người Nhật Bản. Thành tích trong quá khứ của ông Nishino thậm chí còn nổi bật hơn ông Park Hang-seo. HLV trưởng của Thái Lan cũng không giấu giếm rằng ông sẽ xây dựng ĐT Thái Lan dựa trên những cầu thủ đang chơi ở Nhật Bản. Chính vì thế, sẽ không bất ngờ nếu Thái Lan mang những màu sắc của J-League hay của ĐTQG Nhật Bản.

Đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất khi gặp một đối thủ Đông Nam Á của HLV Park Hang-seo kể từ khi lên nắm quyền. Sẽ chẳng có gì xấu hổ nếu chúng ta lựa chọn lối chơi phòng ngự và chờ đợi thời cơ, rình rập để có được bàn thắng ở một thời điểm nào đó. Tôi cũng rất tin tưởng khả năng điều binh khiển tướng của ông Park. Có thể ông sẽ tạo cho đối thủ những bất ngờ ngay ở đội hình xuất phát".

Nói về Chanathip Songkrasin - ngôi sao lớn nhất của ĐT Thái Lan, BLV Quang Huy cho biết: "Phải thừa nhận rằng Chanathip Songkrasin là một cầu thủ rất hay, nhưng nếu cử ra 1 hay 2 cầu thủ chỉ để bắt riêng anh ta thì tôi nghĩ là không nên. Chúng ta vẫn phải cảnh giác và giữ mối lưu tâm nhất định nhưng nói gì thì nói, đó cũng chỉ là 'Messi Thái' mà thôi. Không có gì quá ghê gớm để mà cả hệ thống phòng ngự phải theo anh ấy".

Trước khi trận đấu với Thái Lan diễn ra, ĐT Việt Nam đã đón nhận những tin vui về tình hình lực lượng. Trong khi Trọng Hoàng gần như đã hoàn toàn bình phục và sẵn sàng ra sân thì Văn Hậu cũng cho thấy nhiều dấu hiệu tích cực trong buổi tập cuối cùng của đội tuyển.

Cuộc chạm trán Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/9 và cũng là trận đấu đầu tiên của bảng G. Cũng vào tối mai lúc 19h30, một cặp đấu đầy duyên nợ khác cũng được diễn ra khi Indonesia tiếp đón Malaysia trên sân nhà Gelora Bung Karno.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT
Quảng cáo