Quảng cáo

Bầu Đức: "Tôi chỉ muốn thầm lặng cống hiến"

Thứ ba, 18/12/2018 17:07 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Sau khi ĐT Việt Nam lên ngôi tại AFF Cup 2018, bầu Đức đã có những chia sẻ với mong muốn được tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Highlight Việt Nam 1-0 Malaysia

Năm 2018 có thể coi là một năm vàng son với bóng đá Việt Nam. Sau ngôi vị á quân ở VCK U23 Châu Á và vị trí thứ 4 ở ASIAD 2018, HLV Park Hang-seo cuối cùng đã giúp giấc mơ vô địch AFF Cup lần thứ 2 của ĐT Việt Nam trở thành sự thật sau 10 năm chờ đợi.

>>> Lịch thi đấu của ĐT Việt Nam tại Asian Cup 2019

>>> ĐT Việt Nam có cơ hội lớn với thể thức thi đấu của Asian Cup

Giây phút tận hưởng niềm vui chiến thắng cũng là lúc để tri ân những người đã có công đóng góp vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong suốt những năm vừa qua. Một trong những cái tên được nhắc đến nhiều nhất đó là ông bầu Đoàn Nguyên Đức của CLB HAGL. Ông vẫn được coi là người đã tạo điều kiện để ươm mầm cho các tài năng trẻ của bóng đá Việt Nam, người đã góp phần tìm ra những Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn,... cho nền bóng đá nước nhà.

Dù đã có nhiều đóng góp như vậy nhưng trong một cuộc phỏng vấn mới đây, bầu Đức bày tỏ mong muốn tiếp tục được cống hiến cho bóng đá Việt Nam và sẵn sàng tiếp nhận tất cả những lời chỉ trích lẫn ngợi ca.

"Cá nhân tôi cũng như CLB HAGL luôn có mục tiêu hàng đầu là cống hiến cho bóng đá Việt Nam, mang đến niềm tin yêu cho người hâm mộ. Tất cả đều trả qua một chặng đường rất dài theo kiểu mưa dầm thấm lâu, nước chảy đá mòn chứ không thể muốn có được kết quả là đòi được ngay. Tôi nghĩ rằng, mọi người vui sướng, yêu mến thì làm bóng đá mới có ý nghĩa.

ParkBóng đá phải chấp nhận mọi chuyện, cũng giống như sự thành bại. Và tình yêu của người hâm mộ thì không thể mua được đâu. Nên không thể bắt người này yêu mến mình, hay không cho họ chỉ trích mình. Có được sự quan tâm thì mới có chuyện yêu, ghét, còn không được nhắc đến thì tôi nghĩ cần phải xem lại. Tôi nghĩ chuyện yêu ghét là của người hâm mộ, còn bản thân tôi chỉ muốn cống hiến cho bóng đá Việt Nam, thậm chí chỉ thầm lặng đóng góp".

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, bầu Đức khẳng định đã đến lúc để bóng đá Việt Nam vươn ra tầm châu lục: "chúng ta đã vô địch AFF Cup thì cần nghĩ đến mục tiêu xa hơn, phải hướng đến sân chơi lớn hơn mới phát triển được. Chúng ta đang đi đúng hướng sau nhiều năm làm tốt đào tạo trẻ, thì cần những bước đi chính xác hơn nữa trong tương lai".

ĐTVN

Trước mắt ĐT Việt Nam sẽ chính là Asian Cup 2019 - giải đấu mang tầm châu lục mà bầu Đức đang nhắc đến. Trong sáng ngày 18/12, HLV Park Hang-seo đã công bố danh sách 27 cầu thủ chuẩn bị cho giải đấu này, trong đó có 3 sự vắng mặt của Đình Trọng, Văn Quyết và Anh Đức. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng triệu tập thêm những gương mặt trẻ trong đó có.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan