Quảng cáo

Báo UAE: "Phải đánh bại Việt Nam để quên đi trận thua Thái Lan"

Thứ tư, 16/10/2019 20:59 PM (GMT+7)

Nhiều tờ báo của UAE cho rằng đội tuyển nước này cần phải đánh bại Việt Nam để có thể quên đi trận thua đáng thất vọng trước Thái Lan.

VIDEO: Thái Lan 2-1 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Mới đây, đội bóng đến từ Tây Á UAE đã bất ngờ phải chịu thất bại trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Phải đến làm khách trên SVĐ Thammasat, đoàn quân của HLV  Bert van Marwijk đã có một ngày thi đấu đáng quên. Họ tỏ ra hoàn toàn lép vế trước chủ nhà Thái Lan và để thua với tỉ số chung cuộc 1-2.

Để thua Thái Lan, UAE đã rơi xuống vị trí thứ 3 tại bảng G. Không những thế, kết quả này còn là một "gáo nước lạnh" vào tham vọng phát triển bóng đá của quốc gia Tây Á này. Báo chí UAE khẳng định đây chính là cơ hội để đội tuyển UAE nhìn lại mình và tránh lặp lại sai lầm trong các trận đấu tiếp theo. Tờ The National viết: "Thất bại 1-2 của UAE là không bàn cãi trước một Thái Lan chơi xông xáo và ăn ý trên hàng công tại sân Thammasat. Đó là một lời nhắc nhở cho dự án phát triển bóng đá nước nhà hướng đến tương lai dù vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, nên vẫn còn nhiều việc phải làm. UAE vẫn còn một chặng đường dài phía trước nhưng giờ đội bóng phải đoàn kết lại để đối phó với chủ nhà Việt Nam vào tháng tới".

UAE

Một tờ báo khác của UAE là Khaleej Times lại cho rằng một chiến thắng trước Việt Nam là điều vô cùng cần thiết để nhanh chóng quên đi trận thua Thái Lan: "HLV Bert van Marwijk và thành viên BHL sẽ phải chú ý đến những lổ hỗng khiến đội nhà chịu thất bại ở Thái Lan. Tuy nhiên, nó sẽ có thể được giải quyết khi UAE một lần nữa thực hiện chuyến đi đường dài nữa tới Đông Nam Á để gặp Việt Nam trên sân vận động Mỹ Đình vào ngày 14/11. Việc được nghỉ ngơi trong gần 1 tháng tới có lẽ là một điều may mắn cho những cầu thủ đang cảm thấy mệt mỏi và dính những chấn thương nhẹ".

Cũng trong lượt trận này, ĐT Việt Nam đã đánh bại Indonesia với tỉ số 3-1 một cách vô cùng thuyết phục. Hiện tại, Việt Nam và Thái Lan đang là 2 đội dẫn đầu bảng G với cùng 7 điểm (Việt Nam xếp dưới do kém hiệu số bàn thắng). UAE dù được đánh giá mạnh nhất và cũng là đội có thứ hạng trên BXH FIFA cao nhất chỉ xếp ở vị trí thứ 3.

Trận đấu giữa Việt Nam và UAE sẽ diễn ra vào ngày 14/11 tới. Sau đó 5 ngày (19/11), thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp tục phải đối mặt với một thử thách vô cùng khó khăn khác khi tiếp đón đại kình địch Thái Lan. Cả 2 trận đấu này sẽ đều được diễn ra trên SVĐ Quốc Gia Mỹ Đình.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT