Quảng cáo

Báo Thái ngưỡng mộ HLV Park, tin Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup

Thứ sáu, 23/11/2018 10:00 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây, tờ Fox Sports của Thái Lan đã thể hiện sự tin tưởng vào việc ĐT Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch tại AFF Cup 2018

Video: ĐT Việt Nam 2-1 Campuchia

Sau khi chứng kiến 3 trận đấu của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, tờ báo Fox Sports phiên bản Thái Lan đã có một bài viết phân tích về cơ hội của thầy trò HLV Park Hang-seo. Và dường như người Thái có một sự ngưỡng mộ rất lớn với chiến lược gia người Hàn Quốc, cũng như tin tưởng đặc biệt vào việc ĐT Việt Nam sẽ lên ngôi vô địch ở giải đấu năm nay.

"Năm 2018 thực sự là một năm vàng của bóng đá Việt Nam. Dưới sự hội tụ của nhiều yếu tố, bóng đá Việt Nam đã cho thấy một bước nhảy vọt thực sự. Đầu tiên là chiến tích kỳ vĩ của họ ở giải U23 châu Á hồi đầu năm, rồi đến việc lọt vào tới bán kết ASIAD 18. Viễn cảnh về một kỳ AFF Cup thành công đã hiện ra trước mắt của rất nhiều CĐV Việt Nam.

Đã 10 năm trôi qua kể từ khi Việt Nam lên ngôi tại giải bóng đá vô địch ĐNA. Trong quãng thời gian này, họ thậm chí còn không thể một lần góp mặt ở chung kết. Thế nhưng tất cả đã thay đổi với sự xuất hiện của HLV Park Hang-seo và lứa cầu thủ U23.

Park Hang-seo

Là cựu trợ lý của một trong những HLV hàng đầu trên thế giới Guus Hiddink, ông Park dường như đã có sẵn cá tính chiến thắng trong người. Ông là một HLV giàu kinh nghiệm với rất nhiều cảm xúc và đặc biệt, ông chiếm được niềm tin của tất cả các cầu thủ. Đây chính là yếu tố then chốt để đưa Việt Nam đến với chức vô địch".

Hiện tại, ĐT Việt Nam vẫn đang bất bại và chưa để thủng lưới bàn thua nào tại AFF Cup năm nay. Vẫn với triết lý bóng đá thực dụng của mình, HLV Park Hang-seo đang cùng các cầu thủ bước từng bước chắc chắn đến với ngôi vô địch bóng đá Đông Nam Á. Với nhiều CĐV, lối chơi mà chiến lược gia người Hàn Quốc áp dụng cho ĐT Việt Nam vẫn chưa thực sự thuyết phục và "đã mắt", tuy nhiên, những người trong giới chuyên môn lại đánh giá rất cao lối chơi này. Cần nhớ rằng, Bồ Đào Nha vô địch Euro 2016 hay Pháp giành chiếc cúp vàng thế giới cũng dựa trên chính lối đá khoa học, hiệu quả dù không thực sự hấp dẫn.

Ở lượt đấu cuối của vòng bảng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón đối thủ Campuchia trên sân nhà Hàng Đẫy. Đây là trận đấu mà ĐT Việt Nam sẽ phải giành một chiến thắng có cách biệt lớn hơn chiến thắng của Myanmar trước Malaysia (nếu Myanmar giành chiến thắng ở trận đấu cùng giờ) thì mới có thể giành được ngôi nhất bảng. Cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 24/11 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo