Quảng cáo

Bác sĩ U23 Việt Nam: 'Chúng ta có thừa bản lĩnh để thắng Malaysia'

Thứ tư, 14/11/2018 15:04 PM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Theo bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy, người từng chăm sóc cho các cầu thủ U23 Việt Nam tại VCK U23 Châu Á thì đội hình hiện tại của ĐT Việt Nam có đủ bản lĩnh để vượt qua Malaysia ở trận đấu sắp tới.

VIDEO: Phần thi đá xà ngang vui vẻ của các cầu thủ

Sau chiến thắng trong trận ra quân trước Lào, ĐT Việt Nam trở về sân nhà Mỹ Đình để tiếp đón đối thủ Malaysia. Đây được đánh giá là một thử thách khó khăn hơn rất nhiều so với trận đấu đầu tiên vì trong quá khứ, chúng ta từng nhiều lần thất bại trước Malaysia trong những trận đấu có tính chất quan trọng.

Tuy nhiên, theo chia sẻ của bác sĩ Nguyễn Trọng Thủy, người từng chịu trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cho các cầu thủ trong hành trình kỳ diệu ở VCK U23 Châu Á, đội hình hiện tại mà ông Park Hang-seo sở hữu có một bản lĩnh đủ lớn để đánh bại các đối thủ ở AFF Cup 2018.

"Kể từ giải World Cup U20, cho đến VCK U23 Châu Á, các cầu thủ đã được trui rèn một bản lĩnh thực sự đáng nể. Tôi cảm giác như mỗi khi ra sân, các cầu thủ của chúng ta không hề sợ hãi một đối thủ nào cả. Các bạn ấy ra sân đúng nghĩa với việc chơi bóng, chơi làm sao cho đẹp nhất và mang về kết quả tốt nhất. Trong nhiều trận đấu với các đối thủ mạnh hơn như Qatar hay Iraq, chúng ta đều để thua trước, nhưng cả đội không hề xuất hiện một sự nao núng nào cả. Đó là một điều thực sự tuyệt vời.

VNDàn cầu thủ hiện tại của ĐT Việt Nam có bản lĩnh khá vững vàng cho mọi trận đấu. Tuy nhiên, ở các giải tầm cỡ châu lục chúng ta đều thi đấu với tâm thế cửa dưới. Nó dễ hơn rất nhiều so với AFF Cup, khi Việt Nam ở vị thế cửa trên. Và thực tế là chúng ta đã rất nhiều lần thất bại khi thi đấu ở vị thế cửa trên rồi. Vì thế, tôi hy vọng ở AFF Cup 2018 này, dù là trước đối thủ nào thì ĐT Việt Nam vẫn duy trì được lối chơi của mình cũng như có một đấu pháp hợp lý".

Nói về ĐT Việt Nam ở thời điểm này, người hâm mộ có thể hoàn toàn yên tâm không chỉ về chuyên môn mà còn về vấn đề bản lĩnh và tâm lý. Được dẫn dắt bởi một người "thuyền trưởng" như HLV Park Hang-seo - người luôn có những phương pháp làm tâm lý cực tốt cho các cầu thủ, cộng thêm việc đã trải qua nhiều những lần thử thách ở các đấu trường lớn đã giúp các cầu thủ Việt Nam, dù đa phần còn rất trẻ, nhưng đã có một bản lĩnh vững vàng. Đây là yếu tố đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong mục tiêu lần thứ hai giành chức vô địch AFF Cup, và trước mắt là giành chiến thắng trong cuộc tiếp đón ĐT Malaysia vào ngày 16/11 tới.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin nổi bật
Tin liên quan
Bảng xếp hạng
Quảng cáo