Quảng cáo

Argentina có nguy cơ bị loại vì thẻ phạt

Thứ hai, 25/06/2018 11:36 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Ở bảng D, Argentina đang phải nhận nhiều thẻ hơn so với các đối thủ, và đây có thể sẽ là bất lợi của họ nếu phải so sánh về hiệu số.

>>> Xem lịch thi đấu World Cup 2018 TẠI ĐÂY

Sau 2 lượt trận, tấm vé đầu tiên của bảng D World Cup 2018 đã thuộc về ĐT Croatia với 2 trận toàn thắng đầy thuyết phục. Suất còn lại là cuộc cạnh tranh giữa ĐT Nigeria, ĐT Iceland và ĐT Argentina. Ưu thế hiện tại đang nghiêng về Nigeria, khi có 3 điểm. Iceland và Argentina lần lượt đứng 2 vị trí cuối bảng với cùng 1 điểm.

Hiệu số bàn thắng bại của Nigeria là 0 (2 bàn thắng - 2 bàn thua), của Iceland là -2 (1 - 3) và Argentina là -3 (1 - 4).
Ở lượt trận cuối Argentina và Nigeria sẽ đối đầu nhau trong trận chiến quyết định, và Iceland phải chạm trán với đội đầu bảng Croatia. Cơ hội vẫn chia đều cho cả 3 đội bóng và rất có thể sẽ xuất hiện một kịch bản hy hữu nhất trong lịch sử World Cup, khi các đội bóng phải xét đến yếu tố thẻ phạt để tìm ra chủ nhân cho chiếc vé vào vòng sau.
argentina
Cụ thể, nếu lượt cuối Argentina thắng Nigeria 2-0, trong khi Iceland đánh bại Croatia 2-1, khi đó Argentina và Iceland sẽ bằng điểm nhau, bằng hiệu số bàn thắng bại và bằng cả số bàn thắng ghi được. Khi đó, tất cả các tiêu chí xếp hạng của 2 đội đều bằng nhau và FIFA buộc phải xét đến tiêu chí thẻ phạt. Lúc này, Argentina là đội bất lợi.

Hiện tại, ĐT Argentina đã nhận 3 thẻ vàng của Gabriel Mercado, Nicolas Otamendi và Marcos Acuna. Trong khi đó, Iceland mặc dù là đội có lối chơi phòng ngự quyết liệt, nhưng ngạc nhiên là họ chưa phải nhận thẻ vàng nào sau 2 lượt trận. Theo quy định của Fifa, mỗi thẻ phạt mà một đội bóng sẽ đều được tính điểm: thẻ vàng -1 điểm, thẻ đỏ gián tiếp (2 thẻ vàng) -3 điểm, thẻ đỏ trực tiếp -4 điểm, thẻ vàng và thẻ đỏ trực tiếp (2 thẻ) -5 điểm.

Tất nhiên, kịch bản này sẽ rất khó xảy ra, đặc biệt là việc Croatia để thua trước Iceland. Số phận của bảng đấu chủ yếu sẽ phụ thuộc vào trận đấu giữa Argentina và Nigeria. Dù có các cá nhân xuất sắc hơn nhưng phong độ và tinh thần thi đấu của Messi và các đồng đội lúc này không thể so với các cầu thủ đến từ Châu Phi. Tuy nhiên, ở kỳ World Cup được xem là cuối cùng trong sự nghiệp, Lionel Messi chắc chắn không muốn phải xách va-li về nước ngay sau vòng bảng.

Video Cầu thủ, CĐV Argentina suy sụp sau trận thua Croatia (Nguồn VTV)

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Quảng cáo
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT