Thethao247.vn
  • zalo

Xuân Trường: Đi tìm hình ảnh U23

16/10/2018 09:57:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Hơn lúc nào hết, Xuân Trường cần phải tìm lại hình ảnh tốt nhất của mình, giống như những gì anh đã làm được trong màu áo của U23 Việt Nam.

Trong danh sách 30 cầu thủ được triệu tập để sang Hàn Quốc tập huấn, chuẩn bị cho AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm có rất nhiều những cá nhân xuất sắc thi đấu ở vị trí tiền vệ trung tâm như Hùng Dũng, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Đức Huy. Nhìn vào đây, nhiều người sẽ đặt ra dấu hỏi về vị trí của Lương Xuân Trường - người chỉ còn là cái bóng của chính mình kể từ ASIAD 2018.

Sau VCK U23 thành công ngoài mong đợi với vị trí á quân, U23 Việt Nam bước tới ASIAD 2018 với rất nhiều kỳ vọng của người hâm mộ, và đặc biệt là với cá nhân Xuân Trường khi anh đã được công nhận là một trong những tiền vệ tổ chức hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Thế nhưng, câu chuyện trên đất Indonesia khác hoàn toàn so với những gì diễn ra ở Thường Châu. Với sự thay đổi về chiến thuật của HLV Park Hang-seo, Xuân Trường đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thích nghi, và anh dần đánh mất vị trí chính thức của mình. Những con số thống kê không hề nói dối. Xuân Trường chỉ chơi vỏn vẹn 159 phút trong tổng số 6 trận của ĐT Olympic Việt Nam.

XT Xuân Trường thừa nhận đã sa sút phong độ kể từ ASIAD 2018

Trong buổi họp báo ngày 15/10 vừa qua, chính Xuân Trường cũng đã thẳng thắn thừa nhận: "Đúng là kì ASIAD 18 vừa rồi phong độ của em không thực sự tốt do vấn đề sức khỏe. Sau khi bình phục, em đã cố gắng cải thiện phong độ của bản thân, đặc biệt là những ngày lên tuyển tập trung vừa rồi. Lý do cho việc vắng mặt ở HAGL là bởi em chỉ được ra sân khi có được trạng thái thể lực tốt nhất"

Vấn đề về thể lực cũng chỉ là một trong những lý do khiến phong độ của Xuân Trường đi xuống. Tất cả những điểm mạnh nhất của Xuân Trường đều nằm ở khả năng tổ chức trận đấu và phát động tấn công. Tuy nhiên ông thầy người Hàn Quốc lại muốn anh làm được nhiều hơn thế. Ông muốn Xuân Trường chơi thấp hơn, tham gia phòng ngự nhiều hơn. Và chính sự thay đổi của HLV Park Hang-seo cũng đã vô tình trở thành một rào cản chưa thể vượt qua đối với tiền vệ của HAGL.

xt1 Tiền vệ HAGL đang nỗ lực tìm lại phong độ

Công bằng mà nói, trong lần triệu tập đội tuyển lần này, có nhiều người xứng đáng đá chính hơn Xuân Trường. Trọng Hoàng góp công vào vị trí á quân của Thanh Hóa, Huy Hùng đã chơi tốt dù thành tích của Quảng Nam không được như kỳ vọng. Chưa kể Hùng Dũng đã khỏe mạnh 100%, và Quang Hải cũng hoàn toàn có thể chơi tốt ở khu vực trung tâm (sự lựa chọn thường xuyên của ông Park Hang-seo ở ASIAD 2018).

Nhưng phong độ kém không có nghĩa là đẳng cấp suy giảm và những tố chất của Xuân Trường vẫn luôn cần thiết với ĐT Việt Nam. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Park Hang-seo lại dành suất lên tuyển cho người mới chỉ trở lại thi đấu ở vòng áp chót V-League.

xt2 HLV Park luôn đánh giá cao Xuân Trường

Chỉ còn chưa đầy một tháng nữa AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Và từ bây giờ cho đến lúc ấy, cơ hội vẫn chia đều cho tất cả các cầu thủ. 3 trận giao hữu trong chuyến tập huấn Hàn Quốc sắp tới sẽ là thời điểm không thể tốt hơn để Xuân Trường chứng minh rằng anh vẫn là sự lựa chọn số một ở vị trí tiền vệ trung tâm. Hơn lúc nào hết, Xuân Trường cần phải tìm lại hình ảnh tốt nhất của mình, giống như những gì anh đã làm được một cách xuất sắc trong màu áo U23 Việt Nam.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn