Thethao247.vn
  • zalo

Vũ Như Thành: '3 trung vệ U23 là những hậu vệ xuất sắc nhất Việt Nam'

09/10/2018 17:00:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Cựu tuyển thủ lừng danh một thời Vũ Như Thành đánh giá rất cao bộ 3 trung vệ Duy Mạnh - Tiến Dũng - Đình Trọng mà HLV Park Hang-seo đang sở hữu trong đội hình.

Sáng ngày 9/10, LĐBĐ Việt Nam đã công bố bản danh sách 30 cầu thủ sẽ góp mặt trong chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Trong số những cầu thủ được triệu tập, nòng cốt vẫn là những trụ cột của ĐT U23 Việt Nam và ĐT Olympic Việt Nam đã tạo nên những dấu mốc lịch sử ở VCK U23 Châu Á và ASIAD 2018.

Có thể dễ dàng nhìn thấy những cái tên vô cùng quen thuộc ở tất cả các tuyến, đặc biệt là ở hàng phòng ngự như thủ môn Bùi Tiến Dũng, các hậu vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng hay Văn Hậu. Đánh giá về danh sách những người được triệu tập lần này, cựu trung vệ lừng danh một thời của ĐT Việt Nam Vũ Như Thành cho biết HLV Park Hang-seo đang có trong tay một tập thể vô cùng đồng đều và hàng phòng ngự sẽ vẫn là điểm tựa để đưa ĐT Việt Nam đến thành công.

"Tôi nghĩ rằng đội tuyển năm nay là một đội tuyển đồng đều. Và hàng phòng ngự có thể sẽ vẫn là chân đế để xây dựng nên những thành công. Điều đầu tiên và quan trọng nhất với một đội bóng chính là xây dựng được một hàng phòng ngự vững chắc. Với những HLV thực sự hiểu về chiến thuật thì họ luôn muốn bắt đầu từ hàng thủ để đi lên. Đó chính là tiền đề để phát huy tất cả những thứ khác".

U23 Bộ 3 trung vệ U23 Việt Nam chính là 3 hậu vệ xuất sắc nhất Việt Nam hiện tại"Theo tôi, bộ 3 trung vệ U23 chính là những cầu thủ phòng ngự xuất sắc nhất Việt Nam bây giờ, và nên giữ lại cả hệ thống phòng ngự vì thực tế là các em đã chơi rất thành công. Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh, 3 người có khả năng bổ trợ cho nhau cực kỳ tốt. Tiến Dũng luôn chắc chắn và rất chững chạc, Đình Trọng là mẫu cầu thủ mạnh mẽ, còn Duy Mạnh lại có kỹ năng phòng ngự ấn tượng. Rõ ràng là họ có rất nhiều yếu tố để tạo nên một bộ 3 phòng ngự ăn ý".

Bên cạnh 3 trung vệ U23, Như Thành còn đưa ra những lời nhận xét về Quế Ngọc Hải, một cầu thủ có chuyên môn tốt nhưng lại không có được ấn tượng đẹp trong mắt người hâm mộ bóng đá cả nước.

"Quế Ngọc Hải cũng là một trung vệ tốt. Nhưng có một điều bao nhiêu năm nay đã khiến Hải dừng lại đó là sự nóng vội. Đã là cầu thủ đẳng cấp thì không bao giờ nên tỏ ra bốc đồng".

QNH Sự nóng vội đã khiến Quế Ngọc Hải nhiều lần mất điểm trong mắt người hâm mộ

"Tôi đã theo dõi Hải thi đấu rất nhiều, và để ý thấy mỗi lần bị đối phương vượt qua là anh ta ngay lập tức mất bình tĩnh. Chúng ta có thể thấy những trung vệ huyền thoại trên thế giới như Nesta, Maldini hay Canavaro, họ vẫn bị vượt qua thường xuyên mà. Đó là điều mà Quế Ngọc Hải cần phải thay đổi".

Theo kế hoạch, ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu tập luyện tại Hà Nội vào ngày 11/10. Sau đó đến 16/10, toàn đội (đã đầy đủ quân số) sẽ bay sang Hàn Quốc để bắt đầu chuyến tập huấn và sẽ trở về Việt Nam vào ngày 30/10.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn