Thethao247.vn
  • zalo

Việt Thắng loại Công Phượng, chọn Văn Toàn cho hàng công ĐT Việt Nam

13/11/2018 14:20:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Nguyễn Việt Thắng, người từng góp công rất lớn vào chức vô địch AFF Cup 2008 lịch sử mới đây đã đưa ra những nhận định của mình về hàng công của ĐT Việt Nam

VIDEO: Phần thi đá xà ngang vui vẻ của các cầu thủ trong buổi tập

Nguyễn Việt Thắng từng là một trung phong hàng đầu của bóng đá Việt Nam. Anh chính là sự lựa chọn số một của HLV Henrique Calisto cho vị trí tiền đạo cắm của ĐT Việt Nam trong hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2008.

Hiện tại, dù đã nghỉ thi đấu được nhiều năm và chuyển sang công tác huấn luyện nhưng Việt Thắng vẫn theo rất sát tình hình của ĐT Việt Nam. Và dưới con mắt của một cựu tiền đạo, anh đã đưa ra những ý kiến của mình cho bài toán nhân sự trên hàng công mà HLV Park Hang-seo đang phải "đau đầu" lựa chọn mỗi trận đấu.

"Tôi đánh giá Anh Đức rất hay ở khả năng phân phối sức, ở những thời điểm cần thiết, Đức sẽ bung sức và đạt hiệu quả ghi bàn cao. Với sơ đồ có 3 tiền đạo, Anh Đức vẫn là lựa chọn đầu tiên, rồi hai cầu thủ dạt biên lần lượt là Văn Quyết và Văn Toàn".

Văn Toàn Văn Toàn nhận được sự tin tưởng của Việt Thắng

Không chỉ gây bất ngờ với sự lựa chọn mang tên Văn Toàn (chứ không phải là Công Phượng, người vẫn thường được ông Park tin tưởng giao cho vị trí tiền đạo cánh), Việt Thắng còn đánh giá rất cao năng lực của một cái tên vốn thi đấu trên hàng công nhưng lại đang được thử nghiệm cho vị trí hậu vệ cánh, đó là Phan Văn Đức.

"Tôi rất thích Phan Văn Đức vì cầu thủ này thi đấu thông minh, ít chạm, di chuyển khôn ngoan. Vị trí tiền đạo lùi sẽ giúp Văn Đức phát huy những tố chất đặc biệt của mình".

Bên cạnh đó, cựu tuyển thủ Việt Thắng cũng bày tỏ niềm tin rất lớn vào thế hệ cầu thủ mà HLV Park Hang-seo đang có trong tay. Anh tin rằng kỳ tích sẽ thêm một lần nữa lặp lại, và Việt Nam sẽ có lần thứ hai lên ngôi tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

"Gần đây tôi thấy nhiều người nhắc đến chu kỳ 10 năm (1998 - 2008 - 2018), chứ tôi thì nói đến chu kỳ này từ lâu lắm rồi. Tôi tin lứa cầu thủ hiện tại rất hay, họ có thể làm nên chuyện lớn".

VN ĐT Việt Nam được kỳ vọng sẽ mang về chức vô địch AFF lần thứ hai

Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu thứ 2 tại AFF Cup 2018. Sau kết quả thuận lợi trong trận ra quân trước Lào, người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào màn trình diễn của các cầu thủ Việt Nam ở cuộc tiếp đón Malaysia sắp tới. Đây được đánh giá sẽ là thử thách khó khăn hơn rất nhiều so với trận mở màn, và trận đấu này gần như sẽ mang tính chất quyết định đến cục diện của bảng đấu.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn