Thethao247.vn
  • zalo

Việt Nam vs Campuchia: Thắng đậm để giành ngôi đầu bảng

24/11/2018 16:12:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Ở cuộc tiếp đón đối thủ Campuchia sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ hướng đến một chiến thắng cách biệt để cạnh tranh ngôi đầu bảng A.

Sau khi có được 2 chiến thắng liên tiếp trước Lào và Malaysia, ĐT Việt Nam đã không thể tiếp tục có được trọn vẹn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Myanmar. Trận hòa đó phần nào đã khiến thầy trò HLV Park Hang-seo gặp đôi chút bất lợi trong cuộc đua giành vị trí đầu bảng A.

>>> LINK xem trực tiếp Việt Nam vs Campuchia <<<

Chính vì vậy, trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia diễn ra vào ngày 24/11 sẽ có ý nghĩa rất quan trọng đối với các cầu thủ Việt Nam. Trên BXH lúc này, Việt Nam đang phải xếp ở vị trí thứ 2 do kém về hiệu số bàn thắng so với Myanmar, và chỉ cần không để thua trước Campuchia thì chúng ta sẽ chắc chắn có vé vào bán kết. Tuy nhiên, với một chiến lược gia như ông Park Hang-seo, một suất đi tiếp thôi là chưa đủ mà chắc chắn ông sẽ hướng đến ngôi dẫn đầu.

Để vượt qua được Myanmar, Việt Nam sẽ phải có được chiến thắng trước Campuchia với cách biệt lớn hơn chiến thắng của Myanmar trong chuyến làm khách đến sân của Malaysia (trong trường hợp Myanmar thắng Malaysia). Đây cũng sẽ chính là câu trả lời của HLV Park Hang-seo về độ hiệu quả của các tiền đạo sau khi đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ngon ăn trong cuộc chạm trán với Myanmar. Thực tế, Campuchia chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với Việt Nam. Không những vậy, Campuchia thậm chí còn là "rổ đựng bóng" của Việt Nam. Trong 5 lần gặp nhau ở AFF Cup, chúng ta toàn thắng, chỉ để lọt lưới 4 lần và ghi tới 29 bàn thắng (trong đó có những chiến thắng rất đậm với các tỉ số 9-2 và 9-1).

ĐTVNLúc này, Campuchia đã chắc chắn bị loại khỏi AFF Cup 2018. Nhưng không vì vậy mà "những chiến binh Angkor" có tâm lý bỏ cuộc. Dù không thể có sự hiện diện của HLV trưởng Keisuke Honda nhưng chắc chắn các cầu thủ Campuchia cũng đã thấm nhuần tư tưởng và tinh thần chiến đấu của vị HLV người Nhật Bản. Chắc chắn họ sẽ thi đấu với tinh thần không còn gì để mất. Tuy nhiên, xét về đẳng cấp thì Việt Nam vẫn ở một vị thế hoàn toàn khác và sẽ rất khó để Chan Vathanaka và đồng đội có thể tạo ra điều bất ngờ, nhất là khi Việt Nam cũng đang khát khao giành chiến thắng.

Về tình hình nhân sự, HLV Park Hang-seo sẽ có đầy đủ lực lượng với thể trạng tốt nhất. Tuy nhiên, do đều đã dính 1 thẻ vàng nên nhiều khả năng Đoàn Văn Hậu và Quế Ngọc Hải sẽ được cho nghỉ. Ngoài ra, có thể ông thầy người Hàn Quốc cũng sẽ có kế hoạch để giữ chân cho các trụ cột như Quang Hải, Đình Trọng hay Công Phượng và tạo cơ hội ra sân để có cảm giác thi đấu cho những phươn án dự bị như Tiến Linh, Văn Toàn hay Hà Đức Chinh. Bên phía Campuchia, HLV Felix Dalmas cũng không phải chịu sự vắng mặt nào đáng tiếc.

CampuchiaVới trình độ vượt trội cộng thêm lợi thế được thi đấu trước sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhà, rất khó để chiến thắng có thể tuột khỏi tay của HLV Park Hang-seo và các học trò. Hy vọng, ĐT Việt Nam sẽ hoàn thành mục tiêu giành ngôi đầu bảng và có một vòng bán kết thuận lợi để tiến gần hơn với chiếc cúp vô địch.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn