Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park Hang-seo 'đau đầu' lựa chọn thủ môn cho ĐT Việt Nam

04/10/2018 17:16:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Việc lựa chọn 3 người cho vị trí thủ môn cho ĐTQG Việt Nam tham dự AFF Cup chắc chắn sẽ khiến HLV Park Hang-seo đau đầu khi trong tay ông đang có nhiều cái tên xuất sắc.

Điểm qua ở V-League  mùa giải vừa rồi cũng có thể thấy danh sách những người gác đền xứng đáng góp mặt trong danh sách triệu tập của ông thầy người Hàn Quốc.

Đầu tiên chắc chắn phải kể đến Đặng Văn Lâm, người vẫn được giới chuyên môn đánh giá là thủ môn số một của bóng đá Việt Nam. Đây cũng chính là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí thủ môn chính thức của ĐTQG Việt Nam ở kỳ AFF Cup 2018 sắp tới.

Văn Lâm

Trong giai đoạn chuẩn bị cho ASIAD 2018, Văn Lâm đã phải chia tay đội tuyển khi ông Park Hang-seo quyết định để giành một suất "U23+3" cho vị trí khác. Tuy nhiên, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã đảm bảo với thủ môn của Hải Phòng rằng nếu tiếp tục duy trì được phong độ, anh chắc chắn sẽ có một suất ở AFF Cup. Và nếu nhìn vào màn trình diễn của thủ thành này từ đầu giải, anh hoàn toàn có thể tự tin sẽ được góp mặt ở giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

Tiếp theo phải kể đến "trò cưng" của ông Park Hang-seo ở hai giải đấu quốc tế liên tiếp gần đây (U23 Châu Á và ASIAD 2018) là Bùi Tiến Dũng. Dù chưa bao giờ được tin tưởng ở CLB (thực tế chỉ là sự lựa chọn số 3) nhưng mỗi khi được ra sân, thủ thành người Thanh Hóa vẫn luôn chứng minh được tài năng của mình (giữ sạch lưới 6 trận sau 11 lần ra sân). Bên cạnh đó, màn trình diễn của Tiến Dũng mỗi khi được gọi lên tuyển cũng cực kỳ ấn tượng. Anh chính là chốt chặn đáng tin cậy cho các đồng đội ở VCK U23 Châu Á và ASIAD 2018.

Tiến Dũng

Người thứ ba trong danh sách những thủ môn xuất sắc ở V-League không ai khác chính là Nguyễn Tuấn Mạnh của Sanna Khánh Hòa. Ngoại trừ một trận đấu duy nhất phải vắng mặt vì chấn thương, Tuấn Mạnh luôn là sự lựa chọn không thể thay thế của HLV Võ Đình Tân. Sau 24 lần bắt chính, Tuấn Mạnh đã có 8 trận giữ sạch lưới. Kinh nghiệm cũng là thế mạnh của Tuấn Mạnh khi anh từng được gọi lên tuyển U23 Việt Nam dưới thời Phan Thanh Hùng và ĐTQG dưới thời HLV Falko Goetz.

Tuấn Mạnh

Một thủ môn khác hoàn toàn cũng có thể trở thành sự lựa chọn của HLV Park Hang-seo, đó là Huỳnh Tuấn Linh của Than Quảng Ninh. Thủ môn này cũng đã có những màn trình diễn tương đối ấn tượng khi được bắt chính cho ĐT Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019. Trong màu áo CLB, Tuấn Linh cũng đã giữ sạch lưới 6 trận sau 22 lần ra sân.

Tuấn LinhThời hạn chốt danh sách các cầu thủ sang Hàn Quốc tập huấn để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 đang tới gần (dự kiến là sẽ vào ngày 8/10), và HLV Park Hang-seo chắc chắn đang phải cân nhắc kỹ lưỡng cho từng vị trí, đặc biệt là thủ môn - người vốn được coi là một nửa đội bóng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn