Thethao247.vn
  • zalo

VFF suýt bị phạt nặng ở AFF Cup 2018

19/12/2018 10:51:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã suýt phải nhận một án phạt nặng vì vi phạm bản quyền ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018 vừa qua.

VIDEO: Hành trình giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy cảm xúc của ĐTVN

Trước khi trận đấu chung kết lượt về giữa Việt Nam và Malaysia diễn ra, theo thông báo của đại diện LĐBĐ Việt Nam, VFF sẽ lắp đặt màn hình LED lớn ở khu vực Quảng trường đài phun nước, đối diện SVĐ quốc gia Mỹ Đình để phục vụ những CĐV không có vé có thể theo dõi. Tuy nhiên, họ đã buộc phải dỡ bỏ theo yêu cầu của VFF do vi phạm bản quyền AFF Cup 2018.

Với sức nóng của giải đấu năm nay, lượng CĐV Việt Nam kéo đến khu vực xung quanh sân Mỹ Đình là rất lớn dù một lượng không nhỏ trong số này không hề có vé vào sân. Để phục vụ NHM, VFF đã cho lắp đặt màn hình lớn tại khu vực dành cho lực lượng CĐV này . Tuy nhiên, khi trận đấu diễn ra, không có màn hình lớn nào được lắp đặt và điều này khiến cho các khán giả rất bức xúc.

Trên thực tế, VFF đã cho phép đơn vị truyền thông Zeit Media phối hợp với một nhãn bia để lắp đèn LED như thông báo. Tuy nhiên, việc này bị phát giác đã vi phạm thương quyền của AFF, cụ thể là Lagardere Sports. AFF đã lập tức cảnh báo và yêu cầu VFF phải gỡ bỏ.

ĐTVN Sức hút của ĐTVN ở AFF Cup 2018 là rất lớnMột đại diện của VFF hôm 18/12 cho biết, tất cả các hoạt động liên quan đến quảng cáo trong phạm khi sân vận động liên quan việc tổ chức trận đấu đều phải thông qua AFF. Vị này bày tỏ sự ngạc nhiên khi cho biết việc triển khai lắp đèn LED nói trên, VFF không hề nắm được do ai và đơn vị nào làm.

"Chúng tôi không hề được thông báo cũng như ký hợp đồng. Chính vì vậy việc đơn vị nào đó được phép vào khu vực trên để lắp đặt VFF không nắm rõ. Dù là phục vụ người hâm mộ nhưng cần đảm bảo tuân thủ luật quốc tế, chưa kể các vấn đề về an toàn cháy nổ, an ninh bởi đây là khu vực tụ tập đông người".

Cũng theo người đại diện này, việc lắp đặt số màn hình LED được tiến hành vô cùng gấp gáp vào buổi trưa ngày 15/12. Nhưng đến buổi chiều cùng ngày, VFF nhận cảnh báo từ AFF và sau đó phải thực hiện tháo dỡ. "Tuỳ mức độ vi phạm, AFF có thể đưa ra mức phạt rất nặng. Tuy nhiên có thể do chúng ta tổ chức tốt giải đấu và kịp dừng lại nên họ cũng chia sẻ"

Từ trước tới nay, VFF vẫn thường xuyên ra cảnh báo đối với các doanh nghiệp lợi dụng hình ảnh đội tuyển Việt Nam để kinh doanh. Điều kỳ lạ là, như quan chức VFF trên thừa nhận, lần này VFF lại để một đơn vị truyền thông phối hợp với một nhãn bia để lắp đèn LED nhưng không ký hợp đồng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn