Thethao247.vn
  • zalo

Cựu trung vệ VN: 'Vào đến chung kết, Việt Nam sẽ gặp khó trước Malaysia'

06/12/2018 09:33:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Cựu trung vệ ĐT Việt Nam Nguyễn Mạnh Dũng cho rằng Malaysia sẽ là đối thủ rất khó bị đánh bại nếu họ tiếp tục duy trì được phong độ ấn tượng như trong trận bán kết lượt về với Thái Lan.

Highlight Thái Lan 2-2 Malaysia

Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa Thái Lan và Malaysia đã diễn ra với một kịch bản không thể kịch tính hơn. Với lợi thế được chơi trên sân nhà, Thái Lan 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng với một tinh thần không bỏ cuộc, Malaysia cũng 2 lần tìm được bàn gỡ hòa.

Sự căng thẳng của trận đấu được đẩy lên đến đỉnh điểm khi ở phút bù giờ thứ 5 của hiệp 2, cầu thủ Safari bên phía Malaysia đã có tình huống chơi bóng bằng tay trong vòng cấm và Thái Lan được hưởng 1 quả penalty. Thế nhưng, trên chấm 11m, chân sút số 1 của Thái Lan và của giải đấu là Adisak Kraisorn lại không thể vượt qua được sức ép tâm lý và đưa bóng bay lên trời. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2 đều và Malaysia là những người góp mặt trong trận chung kết.

Nhận xét về kết quả trận đấu, cựu trung vệ của ĐT Việt Nam Nguyễn Mạnh Dũng cho biết: "Đội tuyển Malaysia đã bước vào trận đấu này khi chấp nhận tư thế cửa dưới nhưng thi đấu rất ý chí. Thứ nguy hiểm nhất của đội bóng này là tinh thần tập thể vô cùng gắn kết. Ngay cả chân sút số một là Norshahrul Talaha rất giàu kinh nghiệm nhưng cũng chỉ là một mắt xích trong cỗ máy của HLV Tan Cheng Hoe".

Malay Talaha là một trong những người chơi nổi bật nhất bên phía Malaysia

Cũng theo đánh giá của cựu danh thủ từng khoác áo Thể Công, Malaysia giờ đây đã là một đối thủ hoàn toàn khác và ĐT Việt Nam nếu giành quyền góp mặt trong trận đấu cuối cùng sẽ phải rất cẩn thận nếu không muốn phải nhận trái đắng.

"Đội hình Malaysia năm nay rất đều, ổn định, không có cá nhân nào đột biến nhưng lại tạo thành một khối kết dính. Nếu tuyển Việt Nam gặp lại Malaysia trong chung kết, thế trận sẽ không còn nghiêng về chúng ta như ở trận đấu vòng bảng. Malaysia đã để thua Việt Nam trên sân Mỹ Đình một phần bởi họ chủ quan, cho rằng có thể đè được thể lực của chúng ta. Họ chắc chắn sẽ tính toán nhiều hơn khi chung kết có lượt đi và lượt về.

Malay Malaysia chắc chắn sẽ khó chơi hơn vòng bảng rất nhiều

Có lẽ ở trận đấu vòng bảng, đội tuyển Malaysia muốn dứt điểm ngay để tạo lợi thế. Còn nếu như họ chọn một thế trận thủ hòa, chúng ta đã khó lòng ăn được Malaysia. Cuộc tái đấu Malaysia sẽ là hai trận đấu khó khăn hơn rất nhiều khi đối thủ đã biết cảnh giác và lại đang bừng khí thế sau khi chiến đấu rất dũng mãnh với Thái Lan".

Ở chung kết, Malaysia sẽ chờ đợi đối thủ là Việt Nam hoặc Philippines sau khi trận bán kết lượt về còn lại kết thúc. Ở lượt đi, tuyển Việt Nam tạm dẫn lợi thế khi thắng 2-1. Trước đó, ở vòng bảng, ĐT Việt Nam từng thắng Malaysia 2-0. Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ diễn ra trên sân Bukit Jalil vào ngày 11/12.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn