Thethao247.vn
  • zalo

Trưởng đoàn Philippines: "Chúng tôi đủ tài năng để cạnh tranh AFF Cup"

24/09/2018 16:56:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trưởng đoàn của ĐTQG Philippines, ông Dan Palami cho biết bóng đá Philippines có đủ những nhân tố tài năng để cạnh tranh tại AFF Cup 2018 diễn ra vào cuối năm nay.

ĐTQG Philippines đang trong quá trình tập luyện để lựa chọn đội hình chính thức tham dự AFF Suzuki Cup 2018 diễn ra vào tháng 11 tới. Sắp tới, HLV Scot Cooper và các cầu thủ sẽ có chuyến bay tới Bangladesh để tham dự cúp giao hữu với các đối thủ Bangladesh, Palestine, Lào, Nepal và Taijikistan. Và sau đó là di chuyển sang Qatar và thi đấu trận giao hữu với Oman.

>>> HLV Park Hang-seo sắp trở lại Việt Nam

>>> HAGL đón chào sự trở lại của 2 trụ cột trong giai đoạn khó khăn

Phát biểu trước chuyến đi này, trưởng đoàn Philippines, ông Dan Palami đã cung cấp những thông tin về tình hình lực lượng cũng như thể hiện rõ sự tự tin với phong độ hiện tại của toàn đội.

"HLV Scott Cooper sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ hơn trong đợt tập trung sắp tới. Những cái tên mới, hay những cầu thủ không được triệu tập ở lần trước để đá trận giao hữu với Bahrain sẽ được trao cơ hội thi đấu. Sẽ có nhiều cầu thủ trẻ hay những người đã lâu không được triệu tập sẽ quay lại đội tuyển. Giai đoạn chuẩn bị tiếp theo của chúng tôi sẽ bắt đầu ở  Qatar vào ngày 8/10 và sẽ đá trận giao hữu vào ngày 13".

Scott

"Chúng tôi đã có một kỳ tập huấn cực kỳ hiệu quả ở Bahrain. Xét về việc chỉ có 2 ngày để chuẩn bị trước trận giao hữu mà vẫn giành được kết quả hòa 1 đều trước Bahrain thì chúng tôi có lý do để nhìn thấy những điều tích cực. Đến thời điểm này, có thể khẳng định rằng số lượng tài năng của bóng đá Philippines là rất nhiều. Chúng tôi có đủ cầu thủ giỏi để lựa chọn và cạnh tranh cho các giải đấu lớn".

Trưởng đoàn Philippines cũng nói thêm, hiện tại tinh thần của toàn đội đang lên rất cao: "Chỉ có 2 buổi tập để chuẩn bị trước trận giao hữu với Bahrain, nhưng các cầu thủ vẫn hiểu được triết lý của HLV trưởng và họ cũng hiểu được cách để vận hành chiến thuật một cách hiệu quả nhất".

Ở AFF Cup 2018, Philippines nằm ở bảng B với các đối thủ vô cùng sừng sỏ như Indonesia, Thái Lan, Singapore và Timor Leste. Ngoài cạnh tranh ở AFF Cup, LĐBĐ Philippines còn đặt mục tiêu giành được thành tích ở Asian Cup 2019 diễn ra vào đầu năm sau.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn
Theo bạn đội nào sẽ vô địch AFF Cup 2018?