Thethao247.vn
  • zalo

Trước AFF Cup, Thái Lan tri ân thủ môn từng là bại tướng của Việt Nam

18/09/2018 15:00:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trước thềm giải vô địch Đông Nam Á, LĐBĐ Thái Lan sẽ thi đấu một trận giao hữu để tri ân thủ thành kỳ cựu Sinthaweechai Hathairattanakool, hay còn được biết đến với cái tên Kosin.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2018, ĐTQG Thái Lan sẽ có hai trận giao hữu quốc tế với Hong Kong và Trinidad & Tobago lần lượt vào các ngày 11 và 14 tháng 10 tới. Và trong cuộc đấu đầu với đội tuyển đến từ Châu Mỹ, LĐBĐ Thái Lan (FAT) xác nhận sẽ tiến hành vinh danh những đóng góp của thủ thành kì cựu Sinthaweechai Hathairattanakool hay còn được biết đến nhiều hơn với tên gọi Kosin.

>>> "Kể cả đá toàn nội binh thì HAGL vẫn kém Hà Nội"

>>> Bùi Tiến Dũng được "để dành" cho AFF Cup

Theo đó, trận đấu này sẽ được tổ chức trên sân của CLB Suphanburi đội bóng mà Kosin đang khoác áo. Kosin chuyển sang thi đấu cho CLB Suphanburi từ mùa giải 2016 và hiện đang là đội trưởng của đội bóng này. Trong quá khứ, thủ thành này từng thi đấu ở ĐTQG Thái Lan trong 14 năm với thành tích 78 trận và giữ sạch lưới trong 24 lần ra sân. Thủ thành năm nay 36 tuổi này cũng chỉ mới từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm ngoái sau khi ĐT Thái Lan để thua trước Australia và kết thúc vòng loại thứ ba World Cup 2018 khu vực châu Á.

Với người hâm mộ bóng đá Việt Nam, cái tên Kosin chắc hẳn vẫn được nhớ đến rất nhiều khi anh chính là người gác đền cho ĐT Thái Lan ở trận đấu chung kết lượt về AFF Cup 2008. Và thủ môn này cũng chính là "nạn nhân" của cú đánh đầu ngược xuất thần mà Lê Công Vinh đã thực hiện, qua đó mang lại chức vô địch Đông Nam Á lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Về quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018, HLV Milovan Rajevac của ĐT Thái Lan và LĐBĐ nước này cũng đã gây bất ngờ khi thông báo rằng họ sẽ không triệu tập 4 ngôi sao sáng nhất của bóng đá Thái Lân đang thi đấu ở nước ngoài là Chanathip Songkrasin (Consadole Sapporo, J-League 1, Nhật), Teerasil Dangda (Sanfrecce Hiroshima, J-League 1 Nhật), Theerathon Bunmathan (Vissel Kobe, J-League 1 Nhật) và thủ môn Kawin Thamsatchanan (OH Leuven, hạng hai Bỉ). Điều đó cũng đồng nghĩa với việc ĐTQG Thái Lan sẽ thử nghiệm những gương mặt mới tại giải vô địch Đông Nam Á năm nay, tạo tiền đề cho giải Asian Cup 2019 sẽ diễn ra vào đầu năm sau.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn