Thethao247.vn
  • zalo

Trung vệ ĐT Việt Nam khát khao giành chiến thắng trận ra quân

08/11/2018 09:54:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong một buổi phỏng vấn trước trận mở màn, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã bày tỏ khát khao giành chiến thắng tại AFF Cup, trước mắt là trận đấu ra quân gặp ĐT Lào.

VIDEO: Ai sẽ chắc suất đá chính ở hàng hậu vệ ĐT Việt Nam?

>>> Link HD xem trực tiếp Việt Nam vs Lào

Cuối cùng sau nhiều ngày chờ đợi, trận mở màn của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào chiều nay (8/11). Không chỉ các CĐV mà chính các cầu thủ cũng đang rất háo hức bước vào trận đấu đầu tiên trong chiến dịch chinh phục chức vô địch thứ Đông Nam Á thứ 2 trong lịch sử.

Ngay trước trận đấu với ĐT Lào, trung vệ Đỗ Duy Mạnh đã có cuộc trả lời phỏng vấn với ban tổ chức AFF. Ở đây, anh đã kể về kỷ niệm của mình khi còn là cậu bé nhặt bóng trong trận chung kết lịch sử năm 2008, và ước mơ được cùng ĐT Việt Nam nâng cao chiếc cúp vô địch.

"Nói về chức vô địch năm 2008, khi đó tôi còn là một cậu bé rất nhỏ. Tôi đã có may mắn là được tham gia nhặt bóng phục vụ đội tuyển trong trận chung kết. Lúc đó, chiến thắng trước Thái Lan trong trận chung kết đã mang lại một cảm xúc rất lớn cho tất cả người hâm mộ Việt Nam. Với riêng tôi, lúc đó vẫn là một cầu thủ trẻ thì tôi đã mơ ước một ngày nào đó được thi đấu cho ĐTQG và giành chiến thắng tại một giải đấu như AFF Cup.

Đối với tôi, trận làm khách trước ĐT Lào là một trận đấu sẽ rất khó khăn. Về chiến thuật thì ban huấn luyện đã chuẩn bị rất kỹ càng. Còn với các cầu thủ thì chúng tôi sẽ tập trung cao độ để tuân theo chiến thuật mà ban huấn luyện đề ra. Tất cả mọi người đều sẽ hướng tới cái đích cuối cùng đó là giành chiến thắng trước ĐT Lào".

Duy Mạnh Duy Mạnh rất quyết tâm giành chiến thắng trong trận ra quânHiện tại, ĐT Việt Nam có thể nói là đã hoàn thành tất cả những bước chuẩn bị quan trọng cho trận mở màn AFF Cup 2018. Về tình hình lực lượng, đang có những thông tin cho rằng trung vệ Tiến Dũng và tiền vệ Huy Hùng đã gặp phải chấn thương sau buổi tập ngày 7/11. Tuy vậy, với những cái tên còn lại trong tay, HLV Park Hang-seo chắc chắn vẫn còn nhiều sự lựa chọn để có một đội hình ưng ý nhất cho chuyến làm khách trên sân của ĐT Lào. Với riêng Duy Mạnh, anh gần như sẽ chắc 1 suất chính thức ở hàng thủ khi được đánh giá là một trong những người có kỹ năng phòng ngự tốt nhất trong các hậu vệ Việt Nam.

Trước cuộc đối đầu này, Lào và Việt Nam đã gặp nhau 7 lần trong lịch sử Tiger Cup và AFF Cup. Trong đó, ĐT Việt Nam vẫn đang bất bại với 6 chiến thắng và 1 trận hòa, ghi được 29 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Trận hòa duy nhất giữa 2 đội là tại Tiger Cup 1996 (tên gọi cũ của AFF Cup). Đáng chú ý, đây cũng là lần đầu tiên ĐT Lào tiếp đón ĐT Việt Nam trên sân nhà ở thủ đô Viêng Chăn.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn