Thethao247.vn
  • zalo

Tìm hiểu đối thủ thứ hai của ĐT Việt Nam trên đất Hàn Quốc

25/10/2018 09:15:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Dù không có được thành tích tốt trong mùa giải này, tuy nhiên FC Seoul vẫn luôn được coi là một trong những CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc.

Trận đấu tập thứ hai trên đất Hàn Quốc của thầy trò HLV Park Hang-seo là cuộc đối đầu với đội bóng FC Seoul - một cái tên không quá xa lạ với những người yêu bóng đá Việt Nam.

Sau khi mùa giải K-League 1 2018 kết thúc, FC Seoul đứng ở vị trí thứ 9 (trên tổng số 12 đội) với 34 điểm (thắng 8, hòa 11, thua 14). Thành tích không mấy khả quan khiến đội bóng này phải bước vào cuộc đua trụ hạng với 5 đối thủ khác là Gangwon, Daegu, Sangju Sangmu, Jeonnam Dragons và Incheon United (đội bóng vừa đánh bại ĐT Việt Nam 2-1).

Dù không có được thành tích tốt trong mùa giải này, tuy nhiên FC Seoul vẫn luôn được coi là một trong những CLB thành công nhất trong lịch sử bóng đá Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1983 với tên gọi ban đầu là Lucky-Goldstar FC, đội bóng này đã có 6 lần vô địch K-League và 5 lần giành ngôi á quân (lần gần nhất FC Seoul lên ngôi tại K.League là vào năm 2016). Tại đấu trường châu Á, đại diện của thủ đô xứ Kim chi cũng từng có hai lần giành ngôi Á quân vào các mùa giải 2001 và 2013.

Park Chu young

Trong đội hình của FC Seoul, có một cái tên rất quen thuộc với những người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Đó chính là tiền đạo Park Chu-young, người năm nay 33 tuổi và từng có thời gian thi đấu cho nhiều CLB tại châu Âu, đặc biệt là 3 mùa giải anh chơi bóng trong màu áo của Arsenal (2011 - 2014).

FC Seoul cũng chính là đội bóng cũ của cả HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin. Khi còn chơi bóng, bộ đôi này đều đã khoác áo CLB thủ đô Seoul, và từng có thời gian là đồng đội của nhau. Sau này, ông Lee Young-jin còn từng nắm giữ cương vị HLV trưởng và trợ lý HLV trưởng của đội bóng này trong hai giai đoạn là 1998 - 2005 và 2007 - 2009.

Ở trận đấu sắp tới, nhiều khả năng ông Park và ban huấn luyện ĐT Việt Nam sẽ tiếp tục đưa ra những đội hình thử nghiệm. Ngoại trừ trường hợp chấn thương của Dương Thanh Hào thì các cầu thủ chưa được ra sân trong trận đấu đầu tiên sẽ có cơ hội để thể hiện mình. Đặc biệt, sau khi hai thủ môn là Tuấn Mạnh và Văn Cường đã lần lượt bắt chính trong 2 hiệp ở cuộc đối đầu với Incheon, gần như chắc chắn trận đấu thứ hai này sẽ là thời điểm dành cho Văn Lâm và Tiến Dũng.

Văn LâmCũng như trận đấu trước, cuộc đối đầu với FC Seoul của ĐT Việt Nam cũng sẽ diễn ra trong điều kiện "kín" hoàn toàn. Dự kiến, trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 15h00 giờ địa phương (tức là 13h00 theo giờ Việt Nam).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn