Thethao247.vn
  • zalo

Tiết lộ: Thái Lan từng rất coi thường Việt Nam!

21/11/2018 12:34:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Nhà vô địch AFF Cup 2008 Vũ Như Thành cho biết ở giải đấu cách đây 10 năm, ĐT Việt Nam đã bị Thái Lan coi thường ở trận chung kết.

VIDEO: Sự nguy hiểm của Adisak Kraisorn (Nguồn: ENJOYPICz)

ĐT Việt Nam đã có trận đấu thứ 3 ở AFF Cup 2018 khi làm khách trên sân của Myanmar. Đây là một trận đấu mà có thể nói các học trò của HLV Park Hang-seo đã chơi tốt nhất kể từ đầu giải. Tuy nhiên, sự vô duyên của các chân sút cộng thêm sai lầm của trọng tài đã khiến ĐT Việt Nam không thể có trọn vẹn 3 điểm.

Trong một chươn trình bình luận sau trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar trong khuôn khổ vòng bảng AFF Cup 2018, cựu trung vệ của ĐT Việt Nam Vũ Như Thành đã có những tiết lộ rất thú vị về chức vô địch lịch sử mà anh và các đồng đội đã đạt được 10 năm trước.

"10 năm trước khi Việt Nam thắng Singapore ở bán kết để góp mặt ở trận đấu cuối cùng, khi ĐT Thái Lan biết được kết quả này thì họ đã rất vui mừng. Các cầu thủ Thái Lan khi biết Việt Nam vào chung kết thì hầu như đều thoải mái và đều có tâm lý thả lỏng. Ở thời điểm đó, Thái Lan rất thích gặp Việt Nam vì họ cho rằng có thể "xơi tái" được Việt Nam. Nhưng rồi kết quả cuối cùng của trận chung kết như thế nào thì chúng ta đều đã rõ".

"Chính vì thế, trong câu chuyện chọn đối thủ ở bán kết, tôi cho rằng chúng ta hãy cứ làm tốt việc của mình trước đã. Bất kể là Thái Lan, Philippines hay kể cả là Singapore thì chúng ta cũng đều phải chuẩn bị sẵn sàng".

VN Việt Nam từng là 'con mồi ưa thích' của Thái LanRõ ràng, với chất lượng đội hình hiện tại, sự tự tin của cựu trung vệ Như Thành là hoàn toàn có cơ sở. Hơn nữa, đó cũng chính là tinh thần mà chúng ta thường thấy HLV Park Hang-seo truyền cho các học trò trước mọi trận đấu. Còn nhớ ở ASIAD 2018, mỗi khi được phỏng vấn, cả chiến lược gia người Hàn Quốc lẫn các cầu thủ đều nói rằng họ muốn giành được chiến thắng trong mọi trận đấu, trước bất kỳ đối thủ nào. Hơn nữa, ông Park cũng từng nói ông muốn giúp các cầu thủ Việt Nam không còn tâm lý sợ hãi mỗi khi bước vào trận đấu với đối thủ Thái Lan.

Hiện tại, Việt Nam vẫn đang xếp thứ hai ở bảng A và vẫn xếp sau Myanmar vì kém về hệ số bàn thắng. Ở lượt trận cuối, khi được trở về sân nhà Hàng Đẫy để tiếp đón Campuchia, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải giành chiến thắng với cách biệt lớn hơn trận thắng của Myanmar trước Malaysia (trong trường hợp Myanmar thắng Malaysia) nếu muốn giành được ngôi đầu bảng. Trận đấu giữa Việt Nam và Campuchia sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 24/11 tới.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn