Thethao247.vn
  • zalo

Thủ môn Ngoại Hạng Anh nói gì khi thi đấu ở AFF Cup?

15/11/2018 09:39:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Neil Etheridge, người đang là thủ môn số 1 của CLB Cardiff City tại giải Ngoại Hạng Anh đã có những chia sẻ khi thi đấu tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

Video Philippines 1-0 Singapore, AFF Cup 2018

Sau khi được sự cho phép của CLB Cardiff City, thủ môn Neil Etheridge đã từ nước Anh trở về Philippines để phục vụ ĐTQG thi đấu tại AFF Cup 2018. Anh đã có trận ra sân đầu tiên kể từ năm 2010 và cũng giành được 3 diểm đầu tiên tại giải đấu này trong cuộc chạm trán giữa Philippines và Singapore ngày 13/11 vừa qua.

Chia sẻ về cảm xúc của mình sau lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ AFF Cup, Neil Etheridge cho biết: "Đây là kỳ AFF Cup đầu tiên của tôi trong vòng 8 năm qua. Thật tuyệt khi được chơi trong màu áo của ĐTQG ở một đấu trường như thế này. Không khí trong phòng thay đồ là vô cùng vui vẻ, nhưng tôi cũng hiểu rằng vẫn còn rất nhiều khó khăn ở phía trước".

Neil Neil Etheridge có trận đấu ra quân thành công cùng ĐT PhilippinesĐánh giá về màn trình diễn của ĐT Philippines trong trận đấu đầu tiên, thủ thành 28 tuổi thể hiện rõ sự hài lòng: "Tôi cho rằng chúng tôi đã có một trận đấu tốt, đặc biệt là về mặt phòng ngự khi chúng tôi đã chơi rất chắc chắn và không bị thủng lưới. Tôi biết rằng toàn đội vẫn còn nhiều vấn đề cần phải cải thiện. Singapore đã đến làm khách với một kế hoạch rất rõ ràng. Họ chơi phòng ngự lùi sâu và phải rất khó khăn chúng tôi mới có được bàn thắng. Nhưng sau tất cả, tôi nghĩ rằng Philippines xứng đáng với 3 điểm trọn vẹn".

Dù được CLB chủ quản cho phép về thi đấu cho ĐTQG nhưng Neil Etheridge sẽ chỉ được thi đấu 2 trận (trận gặp Singpore và gặp Timor Leste) trước khi phải quay lại Anh khi quãng thời gian tập trung ĐTQG kết thúc. Ở bảng B, Philippines đang tạm thời xếp thứ 3 sau Thái Lan và Indonesia (Indonesia đã đá nhiều hơn 1 trận). Với lịch thi đấu thuận lợi, cộng với sự suy giảm phong độ  nghiêm trọng của đối thủ chính Indonesia, Neill Etheridge và các đồng đội hoàn toàn có thể nghĩ tới một suất vượt qua vòng đấu bảng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn