Thethao247.vn
  • zalo

Thủ môn Malaysia: 'Chẳng có gì phải áp lực trước Thái Lan'

04/12/2018 14:31:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong buổi họp báo trước trận bán kết lượt về, thủ môn Farizal Marlias của ĐT Malaysia vẫn tỏ ra tự tin vào cơ hội góp mặt trong trận chung kết của đội nhà.

VIDEO: Malaysia 0-0 Thái Lan (AFF Cup 2018)

Trận bán kết lượt đi giữa Malaysia và Thái Lan trên sân Bukit Jalil đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Ở trận đấu đó, với lợi thế sân nhà, Malaysia đã chơi thứ bóng đá pressing dồn dập và tạo ra vô số cơ hội ăn bàn. Nhưng trong một ngày mà tất cả các chân sút của họ đều tỏ ra thiếu chính xác, Malaysia đã không thể chọc thủng lưới đối phương để tạo lợi thế trước trận lượt về.

Trận bán kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 5/12 tới trên SVĐ Rajamangala. Đây được coi là một cuộc chiến sinh tử với đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe vì chơi trên sân của Thái Lan luôn là những chuyến "đi dễ khó về" với đội bóng này. Tuy vậy, thủ môn Farizal Marlias vẫn tỏ ra tự tin sẽ tạo ra bất ngờ trước những nhà ĐKVĐ.

"Tôi nghĩ ở thời điểm này cơ hội vẫn chia đều cho cả hai bên. Chúng tôi hiểu rằng sẽ không dễ dàng khi phải làm khách trên sân của Thái Lan nhưng quan trọng là Malaysia sẽ nỗ lực để có được kết quả như mong muốn. Chơi ở sân nhà cũng chưa chắc đã là lợi thế khi sự cổ vũ của khán giả đôi khi sẽ trở thành một sức ép khổng lồ. Tôi hy vọng Malaysia sẽ có một trận đấu tốt, nhất là kết quả trên bảng tỉ số.

Chúng tôi đã bất ngờ với lối chơi của Thái Lan trong trận lượt đi. Chúng tôi không có được sự tập trung cần thiết. Họ có rất nhiều cầu thủ nhanh và kỹ thuật và HLV Thái Lan đã sử dụng chiến thuật để tận dụng tối đa các cầu thủ đó. Rất có thể họ sẽ thay đổi trong trận lượt về. Trên sân nhà, Thái Lan sẽ đá tấn công nên chắc chắn chúng tôi cũng sẽ có nhiều khoảng trống hơn để chơi bóng. Cánh cửa vẫn đang mở rộng cho cả 2 đội, vì thế, chẳng có gì phải cảm thấy áp lực trước Thái Lan cả".

Dựa trên phong độ hiện tại, Thái Lan rõ ràng là đội được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng giành được chiếc vé vào chung kết. Yếu tố lịch sử cũng đang đứng về phía đội bóng có biệt danh là "Voi chiến" khi trong 5 lần tiếp đón Malaysia trên sân nhà, Thái Lan toàn thắng cả 5, ghi được 10 bàn thắng và không để thủng lưới lần nào. Ở giải đấu năm nay, Thái Lan cũng đang sở hữu một sát thủ cực kỳ nguy hiểm là Adisak Kraisorn. Với 8 bàn thắng, tiền đạo dang khoác áo Muangthong United đang là ứng cử viên số 1 cho danh hiệu Vua phá lưới AFF Cup 2018.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn