Thethao247.vn
  • zalo

Sân Mỹ Đình & thống kê ám ảnh cho Việt Nam trước trận bán kết lượt về

05/12/2018 11:08:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Những yếu tố lịch sử đang chỉ ra rằng ĐT Việt Nam thường không có được kết quả thuận lợi mỗi khi được chơi trên sân Mỹ Đình ở vòng bán kết một kỳ AFF Cup.

VIDEO: Phan Văn Đức tự tin trả lời phỏng vấn của AFF

ĐT Việt Nam đã có được kết quả mỹ mãn trong trận bán kết lượt đi với Philippines ngay trên sân khách. Dù không thể tiếp tục duy trì thành tích giữ sạch lưới nhưng hai pha lập công của Nguyễn Anh Đức và Phan Văn Đức đã mang lại lợi thế rất lớn cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo trước khi trở về SVĐ quốc gia Mỹ Đình để chơi trận lượt về.

Tuy nhiên, việc được chơi trên sân nhà chưa chắc đã là lợi thế dành cho ĐT Việt Nam. Những số liệu thống kê đã chỉ ra rằng, trong 5 trận bán kết AFF Cup gần nhất chơi trên sân nhà, ĐT Việt Nam chỉ giành được duy nhất 1 chiến thắng. Đó là trận thắng với tỉ số 2-1 trước Indonesia ở giải đấu năm 2016, tuy nhiên, đội bóng dưới sự chỉ đạo của HLV Toshiya Miura khi ấy vẫn không thể góp mặt ở trận đấu cuối cùng sau khi để thua trong hiệp phụ.

Ngoài chiến thắng đó ra, 4 trận bán kết còn lại ĐT Việt Nam chỉ toàn hòa và thua. Năm 2007, chúng ta để thua 0-2 trước Thái Lan, hòa không bàn thắng với Malaysia năm 2010 và đến năm 2014 là thất bại đau đớn 2-4 vẫn trước đối thủ Malaysia (dù đã giành chiến thắng trong trận lượt đi trên sân khách). Ngay cả ở năm 2008 (năm mà thầy trò HLV Calisto lần đầu tiên được nâng cao chiếc cúp vô địch), chúng ta cũng chỉ hòa Singapore 0 đều trên sân nhà (nhưng vì đã thắng 1-0 ở trận lượt đi nên vẫn giành vé vào chung kết).

ĐTVN sân nhà Thành tích của ĐT Việt Nam trong 5 trận bán kết trên sân nhà gần nhất (Ảnh: Vietnam Football)Quả thật, những con số này đã chỉ ra một thực tế đáng lo ngại, gần như là một cái dớp của ĐT Việt Nam mỗi khi được thi đấu trước sự cổ vũ của khán giả nhà. Ở giải đấu năm nay, dù đã trải qua 2 trận sân nhà ở vòng bảng thuận lợi khi giành được những chiến thắng thuyết phục trước Malaysia và Campuchia, nhưng câu chuyện ở vòng bán kết sẽ là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Ở trận lượt đi, 2 bàn thắng của bộ đôi Anh Đức - Văn Đức đã giúp Việt Nam có được lợi thế lớn, tuy nhiên đó cũng là trận đấu mà ĐT Việt Nam lộ ra nhiều điểm yếu, đặc biệt là ở hệ thống phòng ngự. Hàng thủ vốn rất chặt chẽ dưới thời HLV Park Hang-seo đã xuất hiện những khoảnh khắc mất tập trung và không giữ được sự ăn ý trong những pha ra vào. Điển hình chính là tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên mà thủ môn Đặng Văn Lâm phải nhận ở AFF Cup 2018. Hơn nữa, sự hiệu quả của các chân sút trên hàng công cũng tiếp tục là vấn đề lớn của ĐT Việt Nam. Trên sân Panaad, Công Phượng và Hà Đức Chinh đã có ít nhất 2 cơ hội mười mươi để nới rộng cách biệt nhưng đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

ĐTVN sân nhà Hàng thủ ĐT Việt Nam cần phải lấy lại được sự tập trung cao nhấtBên cạnh đó, ĐT Philippines đã cho thấy sự đáng sợ của mình, đặc biệt là ở những tình huống bóng bổng sở trường. Sự chính xác của các chân sút đẳng cấp như Phil Younghusband hay Patrick Reichelt sẽ sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của hàng thủ ĐT Việt Nam.

Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đã từng vượt qua rất nhiều những thời khắc đòi hỏi sự bản lĩnh và tinh thần thép của từng cầu thủ. Hy vọng với sự từng trải đó, các cầu thủ Việt Nam sẽ vượt qua thêm những thử thách khó khăn để tiến gần hơn đến mục tiêu cuối cùng là chiếc cúp vô địch AFF Cup 2018.

Thống kê các giải đấu chính thức trên sân Mỹ Đình:

  1. SEA Games 22: U23 Việt Nam 1-2 U23 Thái Lan.
  2. AFF Cup 2004: Việt Nam 0-3 Indonesia; Việt Nam 3-0 Lào.
  3. AFF Cup 2007: Việt Nam 0-2 Thái Lan.
  4. AFF Cup 2008: Việt Nam 0-0 Singapore; Việt Nam 1-1 Thái Lan
  5. AFF Cup 2010: Việt Nam 7-1 Myanmar; Việt Nam 0-2 Philippines; Việt Nam 1-0 Singapore; Việt Nam 0-0 Malaysia
  6. AFF Cup 2014: Việt Nam 2-2 Indonesia; Việt Nam 3-0 Lào; Việt Nam 3-1 Philippines; Việt Nam 2-4 Malaysia
  7. AFF Cup 2016: Việt Nam 2-2 Indonesia (Thắng 2-1 trong 90 phút, hoà 2-2 trong 120 phút).

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn