Thethao247.vn
  • zalo

Thống kê bất ngờ về trận ra quân của ĐT Việt Nam

07/11/2018 15:46:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong lịch sử AFF Cup, ĐT Việt Nam mới chỉ duy nhất 1 lần để thua trong trận ra quân. Tuy nhiên, đó cũng là năm mà thầy trò HLV Calisto đã làm nên lịch sử khi lần đầu tiên bước lên ngôi vô địch Đông Nam Á.

Chỉ còn 1 ngày nữa là ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân ở AFF Cup 2018 gặp ĐT Lào. Xét về yếu tố lịch sử, Lào là đối thủ ưa thích của Việt Nam khi trong 7 lần đối đầu, họ mới chỉ cầm hòa được chúng ta đúng 1 lần vào Tiger Cup 1996 (tên gọi cũ của AFF Cup), còn lại là 6 trận thua. Xét về chất lượng đội hình, Việt Nam cũng ở một tầm cao hơn hoàn toàn so với Lào.

Chiến thắng là mục tiêu không thể khác với thầy trò HLV Park Hang-seo trong ngày ra quân. Không những thế, người hâm mộ bóng đá Việt Nam sẽ còn kỳ vọng vào một lối chơi tấn công thuyết phục, xứng đáng với vị thế cửa trên đến từ thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, có một số liệu thống kê liên quan đến những trận ra quân của ĐT Việt Nam mà chắc chắn sẽ khiến nhiều người phải ngỡ ngàng.

Trong số 11 trận ra quân của ĐT Việt Nam trong những kỳ Tiger Cup và AFF Cup trong quá khứ, chúng ta chiến thắng 5 trận (trong đó có những chiến thắng rất đậm như 9-2 trước Campuchia năm 2002 hay 7-1 trước Myanmar năm 2010), hòa 5 trận và để thua duy nhất 1 trận. Đó chính là trận thua 0-2 trước Thái Lan diễn ra vào năm 2008.

AFF 2008Nhưng cũng thật bất ngờ, dù không có được khởi đầu suôn sẻ nhưng 2008 lại là một năm đáng nhớ trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Từ chỗ bị đặt rất nhiều dấu hỏi, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Henrique Calisto đã vượt qua tất cả những khó khăn để đi tới trận đấu cuối cùng. Và chắc hẳn sẽ không ai có thể quên được, cú đánh đầu ngược xuất thần của Lê Công Vinh đã khiến hàng triệu trái tim người Việt vỡ òa trong hạnh phúc. Đó chính là chức vô địch Đông Nam Á đầu tiên, và cũng là duy nhất tính đến thời điểm này của bóng đá Việt Nam.

Như vậy, nếu muốn vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam có thể đi theo "con đường cũ" đó là... để thua trong trận ra quân, tức là cuộc đối đầu với ĐT Lào. Tuy nhiên, đó cũng chỉ là một câu nói mang tính chất vui vẻ vì ai cũng biết rằng, với một HLV như ông Park Hang-seo, mục tiêu của ĐT Việt Nam sẽ là giành được chiến thắng trước bất kỳ đối thủ nào. Và ông cũng hiểu rằng chức vô địch Đông Nam Á chính là giấc mơ đã kéo dài tròn một thập kỷ của bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt NamChính chiến lược gia người Hàn Quốc cũng đã chia sẻ trong buổi họp báo: " Với cương vị HLV, tôi luôn đối mặt với áp lực, nhưng tôi có kinh nghiệm chịu đựng, điều đó đã được thể hiện khi tôi ở Hàn Quốc, Indonesia hay Trung Quốc. Bởi vậy, ở trận ra quân gặp ĐT Lào, ĐT Việt Nam sẽ làm hài lòng người hâm mộ". Vì thế, CĐV bóng đá Việt Nam có thể tin tưởng vào một kết quả thắng lợi, trước mắt là trong trận mở màn chiến dịch chinh phục AFF Cup 2018 diễn ra vào ngày 8/11 tới.

Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn