Thethao247.vn
  • zalo

Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2018 bằng mọi giá

06/09/2018 09:27:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Những kết quả bết bát liên tiếp trong thời gian gần đây đã khiến Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đặt quyết tâm vô địch AFF Cup 2018.

Sau những thất bại tại VCK U23 Châu Á diễn ra hồi đầu năm ở Thường Châu và gần đây là việc bị loại ngay từ vòng bảng ASIAD 2018, niềm tin của người hâm mộ bóng đá Thái Lan dành cho đội tuyển U23 nước này đang sụt giảm một cách nghiêm trọng. Chính vì thế, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) đang đặt ra quyết tâm phải vô địch AFF Cup 2018 bằng mọi giá để lấy lại tình yêu từ các CĐV và vị thế của nền bóng đá vẫn được coi là dẫn đầu Đông Nam Á.

>>> HLV Park Hang-seo: "Việt Nam không việc gì phải sợ Thái Lan"

>>> Nhiều cầu thủ U23 dự ASIAD sẽ là trụ cột ở SEA Games 2019

Tờ Bangkok Post của Thái Lan cho hay: "Thêm một chức vô địch AFF Cup nữa trong khoảng thời gian cuối năm có thể sẽ làm dịu tình hình của bóng đá Thái Lan, và đặc biệt là giảm đi sự căng thẳng của người hâm mộ. Tuy nhiên, về lâu dài, thật khó để Thái Lan tạo ra sự bứt phá khi vẫn phải dựa trên những gương mặt cũ và các cách làm cũ".

Ngay sau thất bại của Olympic Thái Lan tại ASIAD 2018, FAT đã quyết định sa thải HLV Worrawoot Srimaka dù trước đó vị HLV này đã nhận được những hứa hẹn rằng FAT không chú trọng đến việc giành thành tích tại Á vận hội năm nay, và dù cho ông Worrawoot chính là người giúp U22 Thái Lan lên ngôi vô địch SEA Games 29.

Srimaka HLV Srimaka đã mất việc ngay sau ASIAD 2018

Cách đây vài tháng, FAT đã có ý định bỏ qua AFF Cup để dồn toàn lực hướng đến mục tiêu tiến sâu ở giải đấu mang tầm châu lục diễn ra vào đầu năm sau. Lý do mà lãnh đạo của Liên đoàn bóng đá Thái Lan đưa ra là do 2 giải đấu này diễn ra quá sát nhau, khiến cho đội tuyển không có nhiều thời gian nghỉ và chuẩn bị. Mọi việc còn khó khăn hơn khi đang có tương đối nhiều ngôi sao của đội tuyển Thái Lan thi đấu ở các đội bóng nước ngoài. Có thể kể ra như Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasinm Teerasil Dangda đang thi đấu chuyên nghiệp ở giải J-League 1 của Nhật Bản, thủ môn Kawin đang khoác áo một CLB ở giải hạng 2 Bỉ,...

Ở AFF Suzuki Cup 2018, Thái Lan sẽ nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Indonesia, Philippines, Singapore, và một trong hai đội Brunei hoặc Timor Leste. Việc Thái Lan tập trung trở lại cho cuộc đua vô địch AFF Cup 2018 chắc chắn sẽ khiến mục tiêu giải đấu khu vực của thầy trò HLV Park Hang-seo phải đối mặt với nhiều thử thách và khó khăn hơn.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn