Thethao247.vn
  • zalo

Thái Lan nhận 'doping' tinh thần trước thềm bán kết AFF Cup

30/11/2018 19:10:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Theo thông tin từ tờ Bangkok Post, ĐT Thái Lan sẽ nhận được khoản tiền thưởng lên tới gần 1 triệu USD nếu bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup.

VIDEO: Malaysia 2-3 Thái Lan (Chung kết lượt về AFF Cup 2014)

Theo nguồn tin của tờ Bangkok Post, LĐBĐ Thái Lan đã quyết định nâng mức tiền thưởng gấp đôi, từ 10 triệu lên 20 triệu baht (tương đương hơn 14 tỷ đồng) – nếu thầy trò HLV Milovan Rajevac bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup lần thứ 3 liên tiếp.

Cùng với tiền thưởng của LĐBĐ Thái Lan, theo quy định của ban tổ chức, đội tuyển vô địch AFF Cup 2018 sẽ nhận được 300.000 USD (khoảng 10 triệu baht). Đội xếp vị trí thứ hai nhận 100.000 USD và các đội đồng hạng ba thu về 50.000 USD. Như vậy, tuyển Thái Lan sẽ nhận tổng cộng 30 triệu baht (21 tỷ đồng) nếu thêm một lần lên ngôi tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á.

Thái Lan

Ngay ở vòng bảng, khi giành được chiến thắng trước Indonesia và Singapore, thầy trò HLV Rajevac cũng được các mạnh thường quân hứa thưởng 4 triệu baht. Vì vậy, việc LĐBĐ Thái Lan tăng mức tiền thưởng lên gấp đôi ngay trước khi đội tuyển nước này bước vào vòng bán kết chẳng khác nào một liều "doping" cực mạnh về tinh thần.

Ở vòng bán kết AFF Cup năm nay, ĐT Thái Lan sẽ phải chạm trán với ĐT Malaysia. Trận đấu lượt đi sẽ diễn ra trên SVĐ Bukit Jalil - nơi vẫn nổi tiếng với sự cuồng nhiệt của 8 vạn khán giả Malaysia. Đây cũng là nơi mà trong quá khứ, chưa bao giờ đội bóng xứ Chùa Vàng có thể ra về với nụ cười chiến thắng. Tuy vậy, trong buổi họp báo trước trận đấu, HLV trưởng của Thái Lan khẳng định: ""Chúng tôi biết rằng cả đội sẽ phải thi đấu trên sân có rất nhiều khán giả ở trận đấu sắp tới. Tuy nhiên, tôi xem đây là một bài học hữu ích cho các cầu thủ. Tôi tin rằng nếu đội bóng thể hiện được phong độ như ở các trận đấu tại vòng bảng cũng như trong tập luyện, chúng tôi sẽ có thể giành chiến thắng ngay trong trận đấu sân khách này"

Trước trận bán kết lượt đi, ĐT Thái Lan cũng đang phải chịu sự tổn thất khá lớn về nhân sự khi cầu thủ Thitipan Puangchan nhiều khả năng sẽ không thể góp mặt vì chấn thương cổ chân. Thitipan là một trong hai mắt xích cực kỳ quan trọng ở vị trí tiền vệ trung tâm và chính anh cũng không hề tự tin về cơ hội ra sân của mình khi cho biết: "Tôi không biết mình có thể kịp bình phục để ra sân hay không. Chấn thương mắt cá sẽ khiến cầu thủ bình thường nghỉ từ 2-3 ngày".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn