Thethao247.vn
  • zalo

Thái Lan để lộ 'tử huyệt', Việt Nam có thể khai thác

22/11/2018 10:16:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Sau trận hòa với Philippines vừa qua, có thể nhận ra trong đội hình của Thái Lan vẫn có điểm yếu mà các đối thủ của đội bóng này có thể khai thác, trong đó có Việt Nam.

VIDEO: Highlight Philippines 1-1 Thái Lan

Ở lượt trận thứ 3 bảng B AFF Cup 2018, Thái Lan đã có một trận đấu không hề dễ dàng khi phải làm khách trên sân của Philippines. Dù được đánh giá vượt trội hơn về cả chất lượng đội hình lẫn đẳng cấp, nhưng trước chủ nhà Philippines thi đấu với một tinh thần rất cao, đoàn quân của Milovan Rajevac đã không thể ra về với trọn vẹn 3 điểm.

Bên cạnh việc chỉ có được 1 kết quả hòa, trận đấu với Philippines cũng bộc lộ ra những điểm yếu trong sơ đồ chiến thuật của đoàn "Voi chiến" Thái Lan. Những điểm này đã được tác giả Gabriel Tan chỉ ra rất rõ ràng trong một bài viết đăng trên Fox Sports Asia.

"Thái Lan vốn được đánh giá rất cao ở khả năng kiểm soát, làm chủ thế trận. Nhưng một trong những điểm yếu lớn nhất của họ lại nằm ở vị trí thủ môn. Có vẻ như họ vẫn chưa thể tìm ra được sự thay thế xứng đáng cho Kawin Thamsatchanan.

Thái Thủ môn đang là vị trí yếu nhất trên sân của Thái Lan

Dù đã có mùa giải ấn tượng trong màu áo của Buriram, Siwarak Tedsungnoen lại chính là người đã mắc lỗi trong bàn thua ở những phút cuối trong trận đấu với Indonesia. Đến trận đấu với Philippines, người thay thế cho anh là Chatchai Budprom cũng chơi rất tồi. Anh là nguyên nhân dẫn đến bàn thua ở phút 81 của Thái Lan khi lúng túng tự đẩy bóng vào lưới nhà sau cú sút đập trúng cột dọc của Jovin Bedic".

Có thể nói, sự thiếu ổn định trong phong độ của các thủ môn Thái Lan là một điều "mừng" với những đối thủ của đội bóng này, trong đó có Việt Nam. Trong trường hợp 2 đội gặp nhau, nếu Siwarak hay Chatchai tiếp tục thể hiện phong độ nghèo nàn như vậy, rất có thể họ sẽ khiến Thái Lan bị trừng phạt bởi trong đội hình của ĐT Việt Nam có những chân sút nguy hiểm sẵn sàng kết liễu đối thủ bất cứ lúc nào như Công Phượng, Quang Hải hay Anh Đức. Hơn nữa, với lối chơi thực dụng hiện tại mà ông Park Hang-seo đang áp dụng cho ĐT Việt Nam, các sai lầm của đối phương sẽ cần phải được tận dụng triệt để.

Dù chỉ có được 1 điểm trước Philippines nhưng Thái Lan vẫn đang dẫn đầu bảng B do có hiệu số bàn thắng vượt trội. Ở lượt trận cuối, thầy trò HLV Milovan Rajevac sẽ được tiếp đón Singapore trên sân nhà và với tình hình hiện tại, Thái Lan sẽ có quyền được lựa chọn đối thủ cho mình ở vòng bán kết. Chắc chắn chiến lược gia người Serbia sẽ căn cứ vào kết quả của bảng A để đưa ra chiến lược phù hợp ở trận đấu cuối cùng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn