Thethao247.vn
  • zalo

Sao U23 Việt Nam được so sánh với cầu thủ số 1 Thái Lan

31/10/2018 17:17:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong một bài viết gần đây trên trang chủ Thai League, tiền vệ Quang Hải của ĐT Việt Nam đã được nhắc đến như một trong những ngôi sao tương lai của giải VĐQG Thái Lan.

Trên trang chủ của giải bóng đá VĐQG Thái Lan (Thai League) mới đây có đăng một bài viết tổng hợp những ngôi sao trẻ của bóng đá Đông Nam Á có thể chuyển tới đất nước này thi đấu. Trong số 10 cái tên được liệt kê, có một cầu thủ đang được coi là tài năng số một của ĐT U23 và ĐTQG Việt Nam, đó chính là tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

Theo lời giải thích của bài viết này, giải VĐQG Thái Lan hiện đang có sự phát triển vô cùng mạnh mẽ. Với các CLB có nguồn tài chính dồi dào, cộng với việc các đội bóng được sử dụng 3 ngoại binh trong khu vực ASEAN, Thai League được xem như là điểm đến đáng mơ ước với tất cả các cầu thủ Đông Nam Á. Trong khi đó, những CLB đang chơi ở giải đấu cao nhất bóng đá Thái Lan cũng muốn tìm kiếm được những tài năng xuất chúng.

Tác giả bài viết đã dành cho tiền vệ của Việt Nam những lời khen hết mực: "Quang Hải chính là nhân tố cực kỳ quan trọng trong hành trình giành ngôi á quân U23 Châu Á và vào đến bán kết ASIAD 2018 của ĐT Việt Nam. Hiện tại, anh đang tập trung cùng ĐTQG để chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Lối chơi của Quang Hải có nhiều nét tương đồng với Chanathip Songkrasin. Họ đều nhỏ con nhưng khéo léo và đặc biệt là có cái chân trái cực kỳ nguy hiểm. Không có gì phải bàn cãi. Thai League chính là lựa chọn chính xác của Quang Hải để phát triển sự nghiệp".

Quang hải Tài năng của Quang Hải khiến rất nhiều đội bóng lớn ngưỡng mộBên cạnh Quang Hải của Việt Nam thì trang chủ Thai League cũng nhắc đến rất nhiều tài năng khác của bóng đá Đông Nam Á như Evan Dimas (Indonesia), Chan Vathanaka (Campuchia), Matthew Davies (Malaysia) hay Zaw Min Tun (Myanmar).

Với những màn trình diễn xuất sắc trong màu áo Việt Nam ở 2 giải đấu lớn mang tầm cỡ châu lục là U23 Châu Á và ASIAD 2018, Quang Hải đã nổi lên như một trong số những tài năng bóng đá hàng đầu khu vực. Sau hai giải đấu này, sự quan tâm dành cho tiền vệ hiện đang chơi cho CLB Hà Nội đã tăng lên chóng mặt. Không chỉ những đội bóng trong khu vực Đông Nam Á, mà cả những CLB đến từ nền bóng đá hàng đầu như Nhật Bản, Qatar cũng bày tỏ mong muốn có được Hài "con".

Với tài năng của mình, nếu duy trì được phong độ cao thì việc Quang Hải chuyển tới một giải đấu nào đó cao hơn V-League để phát triển sự nghiệp cũng chỉ còn là vấn đề thời gian. Trở ngại duy nhất bây giờ đang nằm ở CLB chủ quản, liệu họ có tạo điều kiện để cầu thủ con cưng của mình ra đi tìm một bến đỗ mới hay không.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn