Thethao247.vn
  • zalo

Quế Ngọc Hải: 'Tôi sẵn sàng đá thay Văn Thanh'

11/10/2018 09:37:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây, Quế Ngọc Hải cho biết anh sẵn sàng thi đấu ở bất kỳ vị trí nào trên sân vì anh tin vào những tính toán nhân sự của HLV Park Hang-seo.

Trong danh sách triệu tập ĐT Việt Nam sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2018, Quế Ngọc Hải cũng được góp mặt. Dù đã có những lần để lại hình ảnh không đẹp trong mắt người hâm mộ vì lối chơi quyết liệt của mình, nhưng không thể phủ nhận rằng Quế Ngọc Hải là một trong những trung vệ có chuyên môn tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

So với 2 năm trước, vị thế của Quế Ngọc Hải đã bị giảm sút đi nhiều do hàng thủ của ĐT Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều gương mặt trẻ tài năng. Tuy nhiên, điều này không khiến cầu thủ người Nghệ An lo lắng, mà trái lại, anh cảm thấy mừng vì đó là tín hiệu vui với đội tuyển.

"Đúng là trước đây tôi luôn được các HLV Toshiya Miura và Nguyễn Hữu Thắng sử dụng. Nhưng bây giờ các cầu thủ trẻ trưởng thành nhanh quá. Thú thực, khi nhìn các cầu thủ trẻ thi đấu tốt thì thấy vui vì điều đó rất có ích với đội tuyển. Nhưng cũng vì thế mà tôi xác định, mình phải cố gắng để được ra sân. Còn ở trong tập thể thì luôn phải vì cái chung và không được phép tị nạnh, ghen ghét nhau".

QNH Quế Ngọc Hải được HLV Park Hang-seo triệu tập cho ĐTQG Việt Nam

"Tiến Dũng chơi điềm tĩnh, Duy Mạnh vào bóng tỉnh táo và Đình Trọng thì mạnh mẽ, quyết liệt. Họ có sự bổ trợ cho nhau khá tốt ở hàng thủ và nói thật, họ đều rất xuất sắc. Mỗi HLV có cách nhìn nhận sử dụng con người khác nhau. Việc cần thiết với tôi ở đợt tập trung này là tuân thủ triệt để ý đồ của BHL và tập luyện hết mình, còn việc được chọn đá chính hay ngồi dự bị không làm tôi buồn lòng".

"Văn Thanh và Xuân Mạnh vắng mặt là tổn thất lớn với ĐT Việt Nam bởi suốt thời gian qua, năng lực và sự ăn khớp trong lối chơi của các cầu thủ này đã được chứng minh.  Còn tôi, nói chung ở bất cứ vị trí nào, kể cả thủ môn, tôi luôn sẵn sàng thi đấu. Tôi tin HLV Park Hang Seo đã có những tính toán về nhân sự nên mới triệu tập tôi lần này. Ông ấy luôn công bằng trong việc sắp xếp con người ở các thời điểm khác nhau".

Văn Thanh Sự vắng mặt của Văn Thanh là mất mát lớn đối với ĐT Việt Nam

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Quế Ngọc Hải cho biết tương lai của anh vẫn đang được bỏ ngỏ. Dù đã có rất nhiều tin đồn xung quanh việc trung vệ này sẽ chia tay SLNA để đầu quân cho một CLB khác, nhưng Quế Ngọc Hải khẳng định hiện tại anh chỉ muốn tập trung cho ĐTQG. Anh và các đồng đội sẽ nỗ lực hết sức để mang về chức vô địch AFF Cup 2018, còn chuyện hợp đồng sẽ tính sau khi giải đấu Đông Nam Á kết thúc.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn