Thethao247.vn
  • zalo

Quang Hải dẫn đầu danh sách 5 ngôi sao ASIAD được chờ đợi ở AFF Cup

06/09/2018 17:13:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Tiền vệ ngôi sao Nguyễn Quang Hải của Việt Nam đã lọt vào danh sách 5 cầu thủ từng dự ASIAD 2018, được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở AFF Suzuki Cup diễn ra vào tháng 11 tới.

Trên trang chủ của mình, AFF Suzuki Cup đã đưa ra danh sách 5 cầu thủ từng thi đấu ở ASIAD 2018 được kỳ vọng sẽ tỏa sáng ở giải đấu năm nay. Trong danh sách đó, tiền vệ Quang Hải của Việt Nam xuất hiện như một trong những ngôi sao nổi bật nhất của bóng đá Đông Nam Á thời điểm hiện tại.

>>> Thái Lan sẽ vô địch AFF Cup 2018 bằng mọi giá

>>> HLV Park Hang-seo: "Việt Nam không việc gì phải sợ Thái Lan"

AFF đánh giá rất cao và đặc biệt ấn tượng với phong độ của Quang Hải trong gần 1 năm qua, kể từ giải vô địch U23 Châu Á trên đất Trung Quốc hồi tháng 1.

"Nguyễn Quang Hải là một tài năng vô cùng đặc biệt của U23 Việt Nam trong một năm thần kỳ của bóng đá Việt Nam. Thi đấu ở vị trí tiền vệ tấn công, Quang Hải đã xuất sắc có được 5 bàn thắng, trong đó có những pha lập công đẳng cấp từ chấm đá phạt hay những cú sút xa. Những bàn thắng này đóng góp rất nhiều vào ngôi á quân mà U23 Việt Nam đã giành được sau đó".

Quang Hải

"Phong độ thăng hoa tiếp tục được Quang Hải duy trì sang chiến dịch ASIAD cùng ĐT Olympic Việt Nam. Tiền vệ trẻ năm nay mới 21 tuổi vẫn giữ vai trò không thể thay thế trong lối chơi của Việt Nam. Anh là người đã mở tỉ số trong trận ra quân gặp Pakistan, và sau đó là ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam có chiến thắng đáng nhớ trước Nhật Bản".

"Với cái chân trái ma thuật của mình, Quang Hải chắc chắn là một ngòi nổ đáng gờm, và sẽ là nhân tố quan trọng trong tham vọng lên ngôi vô địch AFF Suzuki Cup của Việt Nam lần đầu tiên kể từ năm 2008".

Trong danh sách này, bên cạnh Quang Hải của Việt Nam còn có nhiều cái tên đáng chú ý khác như Safawi Rasid (Malaysia), Stefano Lilipaly (Indonesia), Supachok Sarachat (Thái Lan) hay Maung Maung Lwin (Myanmar).

Quang Hải

Rõ ràng, màn trình diễn đỉnh cao của Quang Hải ở giải vô địch U23 Châu Á và ASIAD 2018 đã gây được ấn tượng mạnh mẽ không chỉ với các CĐV, những người làm bóng đá trong nước mà còn với cả những chuyên gia quốc tế. Dù có thể hình nhỏ con nhưng Quang Hải vẫn là vị trí không thể thay thế ở bất kỳ giải đấu nào trong đội hình của HLV Park Hang-seo nhờ kỹ thuật khéo léo cùng tư duy chơi bóng vượt trội. Đặc biệt, tiền vệ sinh năm 1997 còn là mẫu cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng trong những trận cầu lớn.

Gần đây, CLB Bangkok Glass FC (hiện đang thi đấu ở Thai League) đã bày tỏ ý định "trải thảm đỏ" mời Quang Hải về thi đấu. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội cho biết hiện tại anh vẫn đang toàn tâm toàn ý cống hiến cho đội bóng thủ đô.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn