Thethao247.vn
  • zalo

Quang Hải chỉ ra lợi thế lớn của Việt Nam trước Malaysia

16/11/2018 07:23:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Quang Hải tự tin giành chiến thắng trước Malaysia, HLV Tan Cheng Hoe cho các cầu thủ Malaysia tập bài "lạ",... là những tin tức bóng đá HOT sáng ngày 16/11.

Quang Hải chỉ ra lợi thế lớn của Việt Nam trước Malaysia

Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với trang chủ của AFF Cup 2018, tiền vệ Nguyễn Quang Hải đã nêu ra một điều có thể coi là lợi thế của các cầu thủ Việt Nam trong cuộc đôi đầu quan trọng với Malaysia sắp tới:

"Các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã từng ăn tập cùng nhau qua nhiều cấp độ đội tuyển, từ U17, U19, U20 rồi đến ĐTQG. Tôi nghĩ rằng đây cũng là một lợi thế khi chúng ta có được sự liên kết và nhuần nhuyễn trong lối chơi. Các anh em có thể hiểu nhau nhiều hơn khi đã được thi đấu cùng nhau từ các lứa trẻ. Đây chính là lợi thế lớn nhất của ĐT Việt Nam trước Malaysia".

Quang Hải Quang Hải rất tự tin trước trận gặp Malaysia

Bên cạnh đó, tiền vệ sinh năm 1997 cũng cho biết anh không hề cảm thấy áp lực mà còn rất hào hứng bước vào trận đấu. Quang Hải cho biết ban huấn luyện ĐT Việt Nam cùng tất cả các cầu thủ đã cùng nhau phân tích rất kỹ lối chơi của Malaysia và đã tìm ra đấu pháp hợp lý nhất cho trận đấu sắp tới.

ĐT Malaysia tập bài "lạ" trước trận gặp Việt Nam

Trong buổi tập chiều ngày 15/11, HLV trưởng của ĐT Malaysia, Tan Cheng Hoe đã cho các cầu thủ luyện tập trong khoảng 20 phút đầu tiên với... bóng bầu dục.

Chắc chắn, không phải ngẫu nhiên mà chiến lược gia đầy kinh nghiệm của Malaysia lại cho các cầu thủ tập một bài tập có phần "lạ lùng" này. Theo ghi nhận của các phóng viên, rất có thể đây là phương pháp để Malaysia tăng cường thể lực và khả năng tranh chấp của các cầu thủ.

Malay Malaysia tập bài 'lạ' trong buổi tập cuối cùng

Malaysia vốn rất mạnh về thể hình và thể lực nên họ sẽ tận dụng điều này để đối đầu với Việt Nam. Trải qua 2 trận đấu với Lào và Campuchia, lúc này Malaysia ít nhiều sẽ cảm thấy áp lực trước chuyến làm khách tại Mỹ Đình, và họ sẽ duy trì thế trận giằng co bằng chính những màn đua thể lực.

ĐT Anh thắng đậm trong ngày chia tay Wayne Rooney

Trong trận đấu cuối cùng của Wayne Rooney trong màu áo ĐT Anh trước khi tiền đạo kỳ cựu này giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế, Tam Sư đã có chiến thắng giòn giã trước Mỹ với tỉ số 3-0. Những cầu thủ ghi bàn lần lượt là Lingard, Wilson và Alexander-Arnold.

Roo Rooney có lần cuối cùng khoác áo Tam Sư

Trong trận đấu này, Rooney được vào sân ở phút 58, thay cho người đàn em Jesse Lingard. Bộ đôi này từng là đồng đội ở cả câu lạc bộ Manchester United và ĐT Anh. Đây là trận đấu thứ 120 của Rooney trong màu áo Tam Sư. Ở 119 trận trước đó, Rooney ghi tới 53 bàn và đang là người dẫn đầu danh sách ghi bàn cho tuyển Anh. Rooney đã không thi đấu cho đội tuyển từ sau Euro 2016, nhưng được đặc cách gọi lên lần này để chơi trận chia tay.

Sane lần đầu ghi bàn cho ĐT Đức

Sau rất nhiều lần bị coi là vô duyên với ĐTQG thì đến trận giao hữu vào rạng sáng ngày 16/11 gặp ĐT Nga, Leroy Sane đã có lần đầu tiên lập công trong màu áo ĐTQG.

Bàn mở tỷ số của Đức đến trong tình huống phối hợp dễ như đá tập. Joshua Kimmich đưa bóng vào khu vực 16m50, để Serge Gnarby chuyền cho Sane dứt điểm hiểm hóc. Kết quả trận giao hữu tại Leipzig sớm được định đoạt ngay trong hiệp một, khi chủ nhà Đức chỉ mất 40 phút để ấn định kết quả 3-0. Tuy nhiên, sự dễ dàng ấy ít nhiều đến từ việc Nga không vắng một loạt trụ cột vì chấn thương, trong đó có ngôi sao ở World Cup 2018, Denis Cherishev.

Sane Bàn thắng đầu tiên của Sane cho ĐTQG Đức

Kết quả 3-0 này là một cú hích tinh thần quan trọng cho thầy trò HLV Joachim Low, khi họ chuẩn bị tiếp đón Hà Lan ở lượt trận cuối bảng A1 Nations League. Hai thất bại ở các lượt trận trước đó trước chính Hà Lan và Pháp khiến những "cỗ xe tăng" đang đối mặt với nguy cơ rớt hạng ở Nations League.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn