Thethao247.vn
  • zalo

Phóng viên Malaysia ấn tượng đặc biệt với 2 cầu thủ Việt Nam

15/11/2018 15:58:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Theo chia sẻ của các phóng viên Malaysia đến tác nghiệp tại Việt Nam, có 2 cầu thủ trong đội hình của HLV Park Hang-seo rất đáng chú ý.

VIDEO bàn thắng Malaysia 3-1 Lào

Trong buổi tập diễn ra vào chiều tối ngày 14/11 của ĐT Việt Nam, bên cạnh các phóng viên trong nước, các cơ quan báo chí Châu Á cũng đã cử phóng viên đến để tác nghiệp, trong đó có nhà báo đến từ Malaysia.

Chia sẻ với các đồng nghiệp Việt Nam, nhà báo Mohd Zulhilmi Zainal (hiện đang làm việc cho trang Goal.com có trụ sở tại Kuala Lumpur, Malaysia) cho biết ĐT Việt Nam đang sở hữu một hàng công rất mạnh với nhiều cá nhân xuất sắc.

"Tôi biết Việt Nam có CĐV rất cuồng nhiệt. Được chơi trên sân nhà là một lợi thế vô cùng lớn của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, điều đáng ngại nhất về đội chủ nhà là có một hàng công rất mạnh, với những cầu thủ có nhiều kinh nghiệm như Anh Đức, Văn Quyết, và những chân sút trẻ xuất sắc như Công Phượng, Quang Hải.

Tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ U23 đã chơi rất thành công trong năm 2018. Nếu so sánh về lực lượng, tôi vẫn đánh giá các bạn nhỉnh hơn so với Malaysia. Đặc biệt hai cầu thủ Quang Hải, Công Phượng rất nguy hiểm. Hai cầu thủ này đều đã ghi bàn ở trận gặp Lào".

VN Công Phượng và Quang Hải gây được ấn tượng mạnh với truyền thông quốc tế

Ngoài việc thể hiện sự ấn tượng của mình với Quang Hải và Công Phượng, cây viết người Malaysia cũng cho rằng Malaysia sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi phải thi đấu trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam, và thầy trò HLV Tan Cheng Hoe nên thận trọng hướng tới mục điêu có điểm hơn là nghĩ đến một chiến thắng.

Theo nhận định của giới chuyên môn, trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia sẽ mang tính chất quyết định đến vị trí dẫn đầu tại bảng A. Ở trận đấu này, Việt Nam được đánh giá ở "cửa trên" nhờ có lợi thế sân nhà cùng chất lượng đội hình cũng nhỉnh hơn. Thêm nữa, thầy trò HLV Park Hang-seo cũng có lợi thế về thể lực khi có quãng thời gian nghỉ dài hơn đối thủ.

Tuy nhiên, với hành trang là 2 chiến thắng trước Lào và Campuchia, Malaysia chắc chắn sẽ có những tính toán hợp lý để chắc suất vượt qua vòng bảng. Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Tan Cheng Hoe cũng đã cho biết: "Malaysia đã giành được 6 điểm sau hai trận và tôi cảm thấy rất hài lòng với kết quả này. Lúc này, chúng tôi có quyền được tính toán, rõ ràng trận gặp Việt Nam ở Mỹ Đình sẽ rất khó khăn, vì thế giành được một điểm trước Việt Nam cũng là thành công với chúng tôi".

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn