Thethao247.vn
  • zalo

Người Malaysia tự nhận mình là "Barcelona Đông Nam Á"

09/12/2018 11:51:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Sau chiến thắng trước Thái Lan, cụm từ "Malaysialona" đã được các CĐV và cả truyền thông Malaysia sử dụng để mô tả lối đá đẹp mắt mà thầy trò HLV Tan Cheng Hoe thể hiện.

VIDEO: ĐT Việt Nam 2-0 ĐT Malaysia

ĐT Malaysia đã có một trận bán kết lượt về quả cảm trên sân Rajamangala của Thái Lan. Không chỉ ghi tới 2 bàn vào lưới những nhà ĐKVĐ và giành quyền vào chung kết, đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe còn thể hiện một lối chơi tấn công tốc độ đầy cống hiến.

Chiến thắng này đã mang lại cho các CĐV và giới truyền thông Malaysia sự hưng phấn rất lớn. HLV Tan Cheng Hoe và các cầu thủ Malaysia đã nhận được vô số những lời tán dương. Thậm chí, gần đây, cụm từ "Malaysialona" còn được sử dụng khá rộng rãi để miêu tả màn trình diễn xuất sắc trước Thái Lan.

Sở dĩ người Malaysia tự coi đội bóng của mình như Barcelona của Đông Nam Á là vì bàn thắng cân bằng tỉ số 1 đều của họ trước Thái Lan. Bóng được triển khai từ phần sân nhà, bật nhả nhuần nhuyễn và được đưa vào lưới đối phương sau 14 đường chuyền. Đó cũng là pha bóng mà hậu vệ Syahmi Safari đã tung ra một siêu phẩm khiến các khán giả Thái Lan trên "thánh địa" Rajamangala phải "câm lặng".

Malay

Ngoài bàn thắng của Safari, Malaysia ở AFF Cup 2018 cũng tỏ ra tiến bộ rõ rệt qua mỗi trận đấu. Họ là đội bóng sử dụng lối chơi hiện đại với chiến thuật tương đối đa dạng và sở hữu nhiều nhân tố có khả năng gây đột biến cao trong đội hình. HLV Tan Cheng Hoe chủ động cho các cầu thủ kiểm soát bóng, triển khai bắt đầu từ phần sân nhà và sau đó phát triển lên phía trên cho các cầu thủ chạy cánh giàu tốc độ và kỹ thuật như Sumareh, Safawi Rasid hay Norshahrul Talaha.

Trong khi Malaysia ưa thích lối đá tấn công tốc độ và sức mạnh thì phòng ngự phản công lại là chiến thuật sở trường của HLV Park Hang-seo và ĐT Việt Nam. "Trận chung kết AFF Cup 2018 giữa Malasyia và Việt Nam sẽ là cuộc đối đầu của hai trường phái bóng đá", Keeshaanan Sundaresan, biên tập viên của Fox Sports Malaysia và FourFourTwo phiên bản Malaysia bình luận.

Malay

Hầu hết trong các trận đấu ở AFF Cup năm nay, Malaysia đều có tỷ lệ kiểm soát bóng nhiều hơn đối thủ. Thất bại duy nhất của họ ở giải lần này là trước Việt Nam tại Mỹ Đình, trong trận đấu đội này có tỷ lệ cầm bóng lên tới 69% (so với 31% của đội chủ nhà).

Trận chung kết lượt đi giữa Malaysia và Việt Nam sẽ diễn ra trên SVĐ Bukit Jalil (Kuala Lumpur) vào ngày 11/12. Trận lượt về sẽ diễn ra 4 ngày sau đó (15/12) tại Hà Nội.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn