Thethao247.vn
  • zalo

Người chỉ trích Park Hang-seo có quan hệ đặc biệt với GĐKT Gede

23/11/2018 07:59:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - HLV trưởng của ĐT Myanmar, ông Antoine Hey khi còn thi đấu từng là cầu thủ dưới sự dẫn dắt của ông Jurgen Gerde.

VIDEO Việt Nam 0-0 Myanmar

Trong những ngày gần đây, rất nhiều câu chuyện đáng chú ý đã xảy ra giữa HLV trưởng của ĐT Việt Nam là ông Park Hang-seo và người đồng nghiệp ở ĐT Myanmar, Antoine Hey. Những sự việc xung quanh cuộc đối đầu giữa Việt Nam và Myanmar đã khiến cái tên Antoine Hey được tìm hiểu nhiều hơn và thật bất ngờ khi giữa bóng đá Việt Nam và HLV người Đức này cũng có một mối quan hệ đặc biệt.

Cụ thể, khi Antoine Hey bắt đầu sự nghiệp bóng đá và chơi cho CLB Fortuna Dusseldorf, GĐKT hiện tại của LĐBĐ Việt Nam, Jurgen Gede chính là HLV trưởng ở đội bóng nước Đức này. Đây là quãng thời gian đã đem đến sự thành công bậc nhất trong sự nghiệp của HLV ĐT Myanmar và cả GĐKT LĐBĐ Việt Nam hiện tại. Chính ông Jurgen Gede là người đã trao cơ hội thi đấu cho Antoine Hey khi ấy vẫn còn là một tiền vệ trẻ.

Antoine Hey

Sau 4 năm tại Dusseldorf, tiền vệ Antoine Hey chuyển sang chơi bóng cho FC Schalke 04 và trải qua gần 10 lần thay đổi CLB khác trong cả sự nghiệp thi đấu.

Trong khi đó, cũng rời CLB Fortuna Dusseldorf năm 1992, HLV Jurgen Gede bắt đầu chuyến phiêu lưu tại châu Á khi làm việc tại nhiều quốc gia khác nhau như Iran, Uzbekistan, Bahrain, Malaysia, Azerbaijan, Myanmar và hiện tại là Việt Nam.

Đến AFF Cup 2018, 2 thầy trò Antoine Hey và Jurgen Gerde ngày nào đã không có cơ hội gặp lại nhau dù cả 2 đều đang làm việc tại Đông Nam Á. Tuy nhiên, Antoine Hey lại để lại dấu ấn khác khi đã tạo ra mâu thuẫn lớn với HLV trưởng ĐT Việt Nam là Park Hang-seo. Trong trận đấu giữa Myanmar và Việt Nam, 2 vị HLV trưởng đã nhiều lần có lời qua tiếng lại với nhau khiến trọng tài phải can thiệp. Thậm chí, ông Park đã từ chối bắt tay người đồng nghiệp khi trận đấu kết thúc và mới đây, trên trang cá nhân của mình, Antoine Hey đã gọi hành động đó của chiến lược gia người Hàn Quốc là "thiếu chuyên nghiệp".

Park Hang-seoỞ lượt trận cuối vòng bảng AFF Cup 2018, trong khi Việt Nam được tiếp đón Campuchia trên sân nhà thì Myanmar sẽ có chuyến làm khách khó khăn ở Malaysia. Hiện tại, Việt Nam đang xếp thứ 2 tại bảng A, đứng dưới chính Myanmar khi có cùng số điểm nhưng kém về hiệu số bàn thắng.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn