Thethao247.vn
  • zalo

Nghiêm Xuân Tú: 'Vua kiến tạo' không được gọi lên ĐTQG

09/10/2018 14:37:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Trong bản danh sách chính thức 30 người sẽ sang Hàn Quốc tập huấn chuẩn bị cho AFF Cup 2018 không xuất hiện cái tên Nghiêm Xuân Tú, người có nhiều đường kiến tạo thành bàn nhất V-League 2018.

Sáng ngày 9/10, LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã công bố bản danh sách 30 cầu thủ sẽ sang Hàn Quốc tham gia chuyến tập huấn để chuẩn bị cho AFF Cup 2018 diễn ra vào tháng 11 tới. Nhìn vào bản danh sách này, người ta vẫn có thể nhận ra những cái tên quen thuộc từng là nòng cốt của U23 và ĐT Olympic Việt Nam như Công Phượng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Hùng Dũng, Văn Quyết,... Tuy nhiên, có một sự đáng tiếc khi Nghiêm Xuân Tú - cầu thủ đã có một mùa giải không tồi cùng CLB Than Quảng Ninh.

Cần nhớ rằng, Nghiêm Xuân Tú chính là chân kiến tạo số một của giải VĐQG Việt Nam. Sau 26 vòng đấu, tiền vệ mang số áo 77 của đội bóng đất mỏ đã có tới 17 đường kiến tạo, cùng với đó là 1 bàn thắng. Con số 17 của Tú "ngựa" bỏ rất xa người xếp thứ hai là Văn Quyết (10 kiến tạo).

TQN Nghiêm Xuân Tú là 'vua kiến tạo' ở V-League 2018 với 17 đường chuyền thành bànBên cạnh đó, lối chơi của Nghiêm Xuân Tú cũng rất khác biệt so với những tiền vệ và tiền đạo cánh mà ông Park Hang-seo đang có vào thời điểm hiện tại. Nếu như những Công Phượng, Văn Toàn, Quang Hải hay Văn Quyết đều là mẫu cầu thủ có xu hướng đột phá, phối hợp bật nhả ở đoạn ngắn từ hai biên thì Nghiêm Xuân Tú lại là một cầu thủ thuần chạy cánh. Anh có tốc độ, kỹ thuật khéo léo và đặc biệt là khả năng tạt bóng cực tốt. Những quả tạt chính xác của Xuân Tú chính là thứ vũ khí lợi hại mà bộ đôi tiền đạo ngoại Joel Vinicius và Eydison đã tận dụng triệt để.

Chắc chắn, ĐT Việt Nam sẽ bước vào AFF Cup 2018 với một vị thế hoàn toàn khác. Sau những gì đã thể hiện ở U23 Châu Á và ASIAD 2018, các đối thủ đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi cũng như chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Chính vì vậy, những gương mặt mới, những quân bài chiến lược mới sẽ là vô cùng cần thiết. Khi ở vị trí trung phong chúng ta có Anh Đức, Tiến Linh hay Đức Chinh - những người có thể hình và khả năng không chiến tốt - thì sẽ cần tới vai trò của một chân tạt bóng chất lượng từ biên.

Nghiêm Xuân Tú đáp ứng đầy đủ tất cả những yêu cầu này, và anh cũng rất phù hợp với sơ đồ 3-5-2 ưa thích của ông Park. Đáng tiếc, dường như chiến lược gia người Hàn Quốc lại không nghĩ như vậy.

TQN Đáng tiếc, anh không có tên trong danh sách triệu tập của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2018

Không được triệu tập vào đội hình chuẩn bị cho kỳ ASIAD lần này, có thể nói cánh cửa của Nghiêm Xuân Tú ở ĐTQG đã chính thức đóng lại khi anh đã bước sang tuổi 31. Vẫn biết bóng đá Việt Nam bây giờ không thiếu những tài năng trẻ sáng giá, nhưng việc Tú "ngựa" không có mặt trong danh sách triệu tập của HLV Park Hang-seo cũng là một điều tiếc nuối với cá nhân cầu thủ của Than Quảng Ninh cũng như những người yêu mến anh.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn