Thethao247.vn
  • zalo

FOX Sports khuyên Malaysia đá quyết liệt mới đánh bại được Việt Nam

14/12/2018 20:12:00 (GMT+7)Thế Trung

Thể Thao 247 - Tờ Fox Sports Asia đã chỉ ra 3 điều mà thầy trò HLV Tan Cheng Hoe bắt buộc phải làm được nếu muốn có cơ hội được nâng cao chiếc cúp vô địch.

VIDEO: Highlights Malaysia 2-2 Việt Nam (AFF Cup 2018)

Với kết quả hòa 2 đều trong trận lượt đi, ĐT Malaysia đang đứng trước thử thách rất lớn khi phải làm khách tại Mỹ Đình trong trận chung kết lượt về mang tính quyết định. Dù cả HLV Tan Cheng Hoe và các cầu thủ Malaysia đều đã thể hiện sự tự tin với những phát biểu trong buổi họp báo trước trận, nhưng nhiệm vụ vượt qua Việt Nam để đến với chức vô địch vào thời điểm này vẫn là vô cùng khó khăn.

Những thử thách của ĐT Malaysia cũng đã được tờ Fox Sports Asia phân tích rất kỹ càng. Không những thế, tác giả của bài viết còn chỉ ra 3 điều mà thầy trò HLV Tan Cheng Hoe bắt buộc phải làm được nếu muốn có cơ hội được nâng cao chiếc cúp vô địch.

"Trong trận lượt đi, Việt Nam đã khiến tất cả phải bất ngờ khi đã nhập cuộc rất chủ động và quyết liệt. Và họ đã nhận được phần thưởng xứng đáng là 2 bàn thắng liên tiếp của Huy Hùng và Đức Huy. Malaysia cũng nên học tập Việt Nam với cách khởi đầu trận đấu như vậy. Với lợi thế có được từ trận lượt đi, Việt Nam có thể sẽ tập trung chơi phòng ngự phản công trong trận lượt về, và Malaysia sẽ có cơ hội để phát huy lối đá tốc độ, quyết liệt của mình.

ĐTVN Việt Nam đã khởi đầu ấn tượng trên sân Bukit JalilMột vấn đề nữa mà ĐT Malaysia bắt buộc phải làm được đó là có bàn thắng sớm vào lưới của Việt Nam. Việt Nam đã tiến vào bán kết với thành tích đáng ngưỡng mộ khi không để lọt lưới bàn thua nào. Malaysia đã có 2 lần thành công trong việc chọc thủng lưới Việt Nam ở Bukit Jalil, vì vậy, ở trận lượt về này, những Norshahrul Talaha hay Zaquan Radzak sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Việt Nam có một hàng phòng ngự tuyệt vời. Trận đấu càng kéo dài, sự tự tin của họ càng tăng lên và việc xuyên thủng được hàng phòng ngự đó gần như là điều không thể.

ĐTVN Malaysia sẽ phải đối mặt với hàng phòng ngự xuất sắc của ĐT Việt NamCuối cùng, Mohamadou Sumareh phải thể hiện được nhiều hơn giá trị của mình. Tiền đạo nhập tịch gốc Gambia đã không thể hiện được nhiều ở trận lượt đi khi theo kèm anh là Đoàn Văn Hậu, một trong những hậu vệ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Để hướng đến chức vô địch, Malaysia cần nhiều hơn ở Sumareh. Anh cần phải trở thành một mũi khoan phá thường trực ở hành lang cánh của Malaysia và tìm lại được sự tự tin để ghi được bàn thắng".

ĐTVN Sumareh chưa thể hiện được nhiều ở trận chung kết lượt điTrong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng ĐT Malaysia, ông Tan Cheng Hoe khẳng định ông sẽ chỉ đạo các học trò chơi tấn công ngay tại Mỹ Đình để có thể giành chiến thắng và nâng cao chiếc cúp vô địch. Chắc chắn, các tiền đạo Malaysia sẽ tận dụng tối đa lợi thế về sức mạnh và tốc độ để thi triển chiến thuật này. Hơn nữa, Malaysia cũng cực kỳ nguy hiểm trong những tình huống cố định và họ chắc chắn sẽ khai thác triệt để những pha bóng chết.

Trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình sẽ là thử thách cuối cùng của ĐT Việt Nam ở AFF Cup năm nay. Hy vọng, HLV Park Hang-seo và các cầu thủ sẽ lựa chọn được một chiến thuật hợp lý và hoàn thành giấc mơ lần thứ 2 đứng trên đỉnh của bóng đá Đông Nam Á đã kéo dài tròn một thập kỷ.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn