Thethao247.vn
  • zalo

Liên tục thua, Myanmar vẫn tự tin đối đầu Việt Nam ở AFF Cup

15/10/2018 17:12:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Dù vừa trả qua 3 trận thua liên tiếp, HLV trưởng của ĐT Myanmar cho biết đội bóng của ông vẫn vô cùng tự tin khi phải thi đấu với các đối thủ ở AFF Cup 2018.

Ngày 13/10 vừa rồi, ĐT Myanmar đã để thua đội khách Bolivia 3 bàn không gỡ ngay trên sân nhà Thuwana. Đây cũng là lần đầu tiên ĐT Myanmar chạm trán với một đội bóng đến từ Nam Mỹ trên sân nhà trong lịch sử. Với sự chênh lệch quá lớn về đẳng cấp và chất lượng đội hình, trận thua của ĐT Myanmar đã nằm trong tính toán của HLV trưởng Antoine Hey.

"Đó là trận đấu cực kì khó khăn với ĐT Myanmar. Đối thủ của chúng tôi đã sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay ở phút thứ 5. Sau đó, ở phút thứ 25, ngôi sao của họ, Marcelo Martins đã tỏa sáng và nâng đôi cách biệt. Họ thực sự đã cho thấy đẳng cấp hoàn toàn khác biệt với chúng tôi. Đó là trận đấu rất khó khăn với các cầu thủ ĐT Myanmar. Dù vậy, đây vẫn là một cơ hội cực kì tốt với các cầu thủ trẻ bởi không dễ gì chúng tôi được đối đầu với một đội bóng Nam Mỹ".

"Tôi biết các cầu thủ đã cống hiến hết mình ở trận đấu này. Tôi đánh giá cao những nỗ lực đó và không hề đổ lỗi cho cá nhân nào cả".

Myanmar

HLV Antoine Hey mới ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Myanmar từ hồi tháng 5 và đến thời điểm này, ông đang có màn ra mắt có thể nói là thất vọng với ĐTQG nước này khi để thua ở cả ba trận đấu lần lượt trước các đối thủ Trung Quốc, Indonesia và Bolivia. Tuy vậy, khi được hỏi về cuộc chiến ở vòng bảng AFF Cup 2018, nhà cầm quân người Đức vẫn tỏ ra cực kỳ tự tin.

"Dù đã để thua cả 3 trận đấu vừa qua nhưng phải thừa nhận, ĐT Myanmar đã được gặp những đối thủ mạnh. Tôi tin các cầu thủ đã thi đấu tiến bộ hơn sau các trận đấu này".

Hiện tại, ĐT Myanmar đã di chuyển sang Bahrain để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu tiếp theo trước đội chủ nhà sẽ diễn ra vào ngày 16/10. Sau trận đấu này, Myanmar sẽ tiếp tục có thêm một chuyến tập huấn ở Qatar. Ở AFF Cup 2018 sắp tới, Myanmar nằm ở bảng A cùng các đối thủ Malaysia, Lào, Campuchia và Việt Nam. Có thể nói, Myanmar và Malaysia là hai đối thủ chính, cạnh tranh tấm vé vào bán kết cùng ĐT Việt Nam.

 

 

 

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn