Thethao247.vn
  • zalo

HLV Lê Thụy Hải: 'Việt Nam tầm này sợ gì Thái Lan'

02/11/2018 07:34:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - HLV kỳ cựu Lê Thụy Hải cho rằng nếu đã đặt ra mục tiêu vô địch AFF Cup 2018 thì các cầu thủ phải từ bỏ được suy nghĩ "sợ hãi" khi phải đối đầu với đối thủ truyền kiếp Thái Lan.

Video: Buổi tập chiều 1/11 của ĐT Việt Nam

Chỉ còn 1 tuần nữa, AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Bước vào giải đấu năm nay, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo nhận được một sự kỳ vọng cực lớn từ người hâm mộ bóng đá cả nước. Chiến lược gia người Hàn Quốc và các cầu thủ cũng đang rất quyết tâm sẽ tái hiện được thành tích mà thế hệ đàn anh đã làm được tròn 10 năm về trước.

Chắc chắn mục tiêu này sẽ không hề dễ dàng để thực hiện khi các đội tuyển khác cũng đều đặt mục tiêu rất cao ở giải đấu này. HLV Park Hang-seo luôn luôn "cảnh báo" tất cả các đối thủ đều tiềm ẩn những nguy hiểm rất khó lường trước, nhưng không thể phủ nhận rằng với ĐT Việt Nam, cái tên Thái Lan luôn là một chướng ngại chưa khi nào dễ vượt qua trên con đường đến với những danh hiệu.

ĐT Việt Nam Lứa cầu thủ của Việt Nam hiện tại đã đạt được nhiều thành công

Tuy vậy, theo HLV Lê Thụy Hải, sau những gì đã đạt được ở những giải đấu quốc tế lớn trong năm qua, các cầu thủ Việt Nam có thể bước vào những trận đấu gặp Thái Lan với tâm thế hoàn toàn khác.

"U23 Việt Nam giành Á quân châu Á, vào tới bán kết Asiad, thì giải khu vực như AFF Cup đương nhiên phải đặt mục tiêu cao nhất là vô địch rồi. Muốn vô địch thì tuyển Việt Nam không chơi kiểu phòng ngự số đông, hay phòng ngự phản công, mà phải tấn công trước bất cứ đối thủ nào, kể cả Thái Lan.

Nếu các cầu thủ vẫn còn tâm lý sợ Thái thì nên… ở nhà. Chúng ta đánh bại cả Iraq, Qatar cơ mà, Thái Lan chỉ là đội bóng ở khu vực Đông Nam Á mà thôi!".

Rõ ràng, quan điểm của cựu HLV Lê Thụy Hải không phải là không có cơ sở. Tuy nhiên, có một khác biệt rất lớn khi thi đấu ở AFF Cup và các giải đấu mang tầm châu lục. Đó chính là sức ép từ sự kỳ vọng. Nếu như ở các giải Châu Á, Việt Nam có thể đá với tâm thế của đội cửa dưới thì đến AFF Cup, với tư cách của một "ông lớn", thầy trò HLV Park Hang-seo không những phải thắng, mà sẽ còn phải chiến thắng một cách thuyết phục, đúng với kỳ vọng của người hâm mộ. Nói cách khác, áp lực tâm lý chính là thử thách lớn nhất đối với các cầu thủ.

ĐT Việt Nam Với HLV Park Hang-seo, Việt Nam sẽ không còn sợ Thái Lan? (Ảnh: Ngọc Bảo)

Hiện tại, sau khi trở về từ chuyến tập huấn Hàn Quốc, toàn đội đang tiếp tục tập luyện ở Trung tâm đào tạo VFF. Trong buổi tập đầu tiên vào chiều ngày 1/11 vừa rồi, HLV Park Hang-seo đã tiếp tục giới hạn thời gian tác nghiệp của báo chí. Ông chỉ cho phép giới truyền thông ghi hình trong 20 phút đầu của buổi tập. Theo ghi nhận,  HLV Park tiếp tục cho các học trò tập luyện những bài nâng cao sức bền và thể lực. Không khí buổi tập diễn ra rất thoải mái sau 1 ngày các cầu thủ được nghỉ xả trại.

Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn