Thethao247.vn
  • zalo

'Hung thần' người Malaysia e ngại hàng phòng ngự ĐT Việt Nam

14/11/2018 17:25:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Norshahrul Idlan Talaha - người từng 2 lần khiến bóng đá Việt Nam phải "ôm hận" cho biết Việt Nam đang sở hữu một hàng phòng ngự rất đáng mơ ước.

VIDEO: Trận thua bất ngờ của Việt Nam trước Malaysia (AFF Cup 2014)

Chiều 14/11, toàn bộ các thành viên của ĐT Malaysia đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài để chuẩn bị cho trận ở loạt trận tiếp theo tại vòng bảng AFF Cup 2018 với chủ nhà Việt Nam.

Trong số những cầu thủ góp mặt trong đội hình của ĐT Malaysia tại giải đấu năm nay, đáng chú ý nhất phải kể đến cái tên Norshahrul Idlan Talaha, người từng 2 lần khiến bóng đá Việt Nam phải nhận những thất bại cay đắng (ở chung kết SEA Games 2009 và bán kết lượt về AFF Cup 2014). Trả lời các phóng viên tại sân bay, tiền đạo 32 tuổi cho biết ĐT Malaysia đến Việt Nam với mục tiêu tối thiểu là giành được 1 điểm.

"Thời tiết ở Việt Nam có hơi lạnh. Nhưng với tôi thì không vấn đề gì. Tôi đã thi đấu nhiều lần ở Việt Nam và biết rằng họ rất mạnh. Việt Nam có một hàng phòng ngự rất chất lượng với nhiều cá nhân xuất sắc. Nhưng hy vọng rằng ở trận đấu này, các cầu thủ của Malaysia sẽ chơi tốt. Cá nhân tôi cũng kỳ vọng đây sẽ là một trận đấu đáng xem của cả hai bên".

Cùng chung quan điểm với Norshahrul Idlan Talaha là cầu thủ Zaquan Adha. Tiền đạo của ĐT Malaysia cho biết mục tiêu của anh và các đồng đội trong chuyến làm khách ở Việt Nam là giành được tối thiểu 1 điểm: "Tất nhiên chúng tôi muốn có 3 điểm nhưng chắc chắn sẽ không hề dễ dàng để Malaysia giành được số điểm tối đa. Malaysia sẽ cố gắng hết sức vì mục tiêu đó. Còn không, chúng tôi cũng phải bằng mọi cách giành được ít nhất 1 điểm".

Theo kế hoạch, ĐT Malaysia sẽ có khoảng 2 ngày để làm quen với khí hậu và điều kiện thi đấu tại Việt Nam trước khi bước vào trận đấu chính thức. Cuộc chạm trán giữa Việt Nam và Malaysia được đánh giá sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi dẫn đầu ở bảng A, một vị trí để có thể tránh việc sớm phải đụng độ Thái Lan ở vòng bán kết.

Trong lịch sử, Việt Nam và Malaysia đã từng tạo ra những trận đấu cực kỳ căng thẳng và hấp dẫn. Có thể kể tới cuộc chạm trán ở vòng bảng AFF Cup 2008 (Việt Nam thắng 3-2), hai trận bán kết ở AFF Cup 2014 (Việt Nam thắng 2-1 ở lượt đi nhưng lại thua 2-4 ở lượt về) hay gần đây nhất là chiến thắng 1-0 của Việt Nam trước Malaysia cũng ở vòng bảng AFF Cup năm 2016. Hy vọng, trận đấu tới cũng sẽ là cuộc đối đầu hấp dẫn và thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ giành được một kết quả khả quan trên sân nhà.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn