Thethao247.vn
  • zalo

HLV trưởng Philippines thừa nhận không hiểu bóng đá ĐNA

05/11/2018 16:38:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - HLV Sven Goran Eriksson đang đứng trước những thử thách ngay ở giải đấu đầu tiên sau khi ngồi vào chiếc ghế HLV trưởng ĐT Philippines.

VIDEO: Màn trình diễn ấn tượng của Philippines trước Indonesia ở AFF Cup 2016 (Nguồn: AFF Suzuki Cup)

Bước vào AFF Cup 2018, ĐT Philippines đã có được sự góp mặt của một trong những HLV danh tiếng hàng đầu thế giới trên băng ghế chỉ đạo, đó là ông Sven Goran Eriksson - người từng 2 lần đưa ĐT Anh vào tới tứ kết World Cup. Mới đây, trong lần đầu tiên tiếp xúc với truyền thông Philippines, chiến lược gia người Thụy Điển đã chia sẻ về khoảng thời gian đầu tiên trên cương vị mới, cũng như những khó khăn khi làm việc ở một môi trường bóng đá hoàn toàn xa lạ.

"Tôi có một người trợ lý cực kỳ đắc lực đó là Scott Cooper. Ông ấy am hiểu bóng đá Philippines hơn tôi rất nhiều, thậm chí có khi còn hơn tất cả các thành viên khác của ban huấn luyện. Với sự cố vấn của ông ấy thì sự khởi đầu công việc mới của tôi đã thuận lợi hơn rất nhiều".

"Tôi đã có kinh nghiệm huấn luyện ở nhiều khu vực của Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và kể cả Trung Quốc. Nhưng với Đông Nam Á thì hầu như tôi chưa có hiểu biết gì nhiều. Tuy nhiên, xét ở một khía cạnh nào đó, bóng đá ở khu vực nào trên thế giới cũng dều dựa trên những điều cơ bản tương tự như nhau. Chính vì thế, khi đã thành công ở Châu Âu thì tôi cũng có thể thành công ở Đông Nam Á. Đó cũng chính là mục tiêu của tôi với ĐT Philippines ở AFF Cup 2018".

HLV Sven Goran Eriksson và trợ lý Scott Cooper vốn không còn lạ gì nhau khi họ từng có quãng thời gian làm việc chung tại CLB Leicester City. Giờ đây, họ lại tái hợp trên băng ghế chỉ đạo của ĐTQG Philippines. Sự tái hợp giữa kinh nghiệm quốc tế của HLV Eriksson cùng với sự am hiểu bóng đá Đông Nam Á của trợ lý Cooper hứa hẹn sẽ mang đến những thành công mới cho đội bóng có biệt danh Azkals.

Ở AFF Cup 2018, ĐT Philippines nằm ở bảng B cùng với các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Singapore và Timor Leste. Trận mở màn chiến dịch AFF Cup, và cũng là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Sven Goran Eriksson sẽ là cuộc đối đầu với các cầu thủ Singapore. Trận đấu này sẽ diễn ra vào ngày 13/11 tới.

Link xem các trận đấu ở AFF Cup 2018 sẽ được Thethao247.vn cung cấp đầy đủ đến quý độc giả, mời quý vị và các bạn chú ý đón xem!

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn