Thethao247.vn
  • zalo

HLV Trần Minh Chiến lo ngại cho 1 tiền đạo ĐT Việt Nam

12/11/2018 15:31:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - HLV trưởng của CLB Becamex Bình Dương cho biết ông cảm thấy rất lo lắng cho một tiền đạo trẻ của ĐT Việt Nam trong những trận đấu ở AFF Cup năm nay.

Ở AFF Cup 2018, HLV Park Hang-seo có trong tay 3 cầu thủ ở vị trí trung phong cắm, đó là Nguyễn Anh Đức, Hà Đức Chinh và Nguyễn Tiến Linh. Trong đó, Tiến Linh chính là người lần đầu tiên được trải nghiệm những trận đấu chính thức ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Dù đã có phong độ rất cao ở V-League mùa giải vừa rồi, và cũng là Vua phá lưới nội của giải đấu với 15 bàn thắng, nhưng câu chuyện khi lên tuyển sẽ vô cùng khác biệt. Còn nhớ, chính Tiến Linh cũng đã được triệu tập trong danh sách chuẩn bị cho ASIAD 2018, nhưng cuối cùng đã bị loại vì không thể hiện được mình.

HLV của Tiến Linh ở Becamex Bình Dương - ông Trần Minh Chiến cũng tỏ ra rất thông cảm và phần nào lo lắng cho cậu học trò cưng vì theo ông, Tiến Linh vẫn chưa hoàn toàn bình phục chấn thương và nó sẽ ảnh hưởng đến tiền đạo này trong những thời khắc then chốt.

"Tôi cảm thấy rất tiếc cho Tiến Linh vì cũng ở thời điểm này năm ngoái, Tiến Linh được gọi lên tập trung cho U23 Việt Nam nhưng rồi lại bị chấn thương. Đến khi trở về CLB thì BLĐ Bình Dương đã quyết định cho Tiến Linh đi mổ, và thật khó cho một cầu thủ trẻ đang trong đà phát triển thì lại dính chấn thương nặng.

Tiến LinhMùa giải vừa rồi, Tiến Linh đã duy trì được phong độ tuyệt vời. Nhưng như tôi vẫn nói, chấn thương của em vẫn chưa lành hẳn. Đến khi được lên ĐTQG thì cũng chưa bình phục hoàn toàn. Vì thế tôi rất lo ngại ở những trận đấu quyết định, Tiến Linh sẽ không thể hiện được tốt vì ảnh hưởng của chấn thương. Đây cũng một phần là lỗi của tôi vì chưa trang bị cho Tiến Linh những hành trang cần thiết khi lên tuyển".

Bên cạnh những ảnh hưởng của chấn thương, khả năng cạnh tranh một suất chính thức của Tiến Linh cũng khiến HLV Trần Minh Chiến cảm thấy băn khoăn.

"Với một cầu thủ như Tiến Linh khi lên tuyển mà lâu lâu mới được vào sân thi đấu đã là một điều khó khăn rồi. Chưa kể đến việc đội hình ĐT Việt Nam hiện tại đang rất ổn định, nên muốn giành một suất chính thức thì sẽ rất khó".

Rõ ràng, những lo ngại của HLV Trần Minh Chiến không phải là không có cơ sở. Tuy nhiên, nếu nhìn vào màn trình diễn của Tiến Linh khi được tung vào sân trong trận đấu với Lào, ông có thể cảm thấy phần nào yên tâm. Trong khoảng 20 phút có mặt trên sân, người ta đã phần nào nhìn thấy hình ảnh của một sát thủ thực thụ trong vòng cấm với khả năng chọn vị trí và dứt điểm gọn gàng. Tuy chưa có được bàn thắng nhưng đó rõ ràng là tín hiệu đáng mừng cho hàng công của ĐT Việt Nam.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn