Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park Hang-seo: "Tôi chỉ quan tâm tới việc phát triển bóng đá Việt Nam"

06/09/2018 15:57:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Ngay khi đáp xuống sân bay quốc tế Incheon ở quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang-seo đã bị "bao vây" bởi rất nhiều phóng viên. Và ông cũng đã có cuộc trả lời phỏng vấn ngắn ngay tại sân bay.

Mối quan tâm rất lớn mà các phóng viên dành cho HLV Park Hang-seo chính là thông tin xung quanh công việc huấn luyện của ông ở Việt Nam, và những cảm xúc của ông khi ĐT Olympic Việt Nam đối đầu với ĐT Olympic Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018 mới diễn ra ở Indonesia.

>>> HLV Park Hang-seo: "Việt Nam không việc gì phải sợ Thái Lan"

>>> Nhiều cầu thủ U23 dự ASIAD sẽ là trụ cột ở SEA Games 2019

Khi được hỏi về công việc huấn luyện và sức ép về thành tích tại ASIAD 2018 sau một VCK U23 Châu Á thành công, HLV Park Hang-seo cho biết ông và toàn đội đã có những áp lực nhất định, nhưng tình yêu mà người hâm mộ Việt Nam dành cho đội tuyển đã phần nào giảm bớt gánh nặng đó.

"Dù không hiểu được hết nhưng tôi biết rằng có rất nhiều thông tin liên quan đến tôi và ĐT Olympic Việt Nam trên các phương tiện truyền thông. Tôi buồn vì không thể giúp họ có được tấm HCĐ ở ASIAD 2018 nhưng lại vô cùng hạnh phúc vì hầu hết các CĐV vẫn ủng hộ hết lòng. Dù không thể mang về tấm huy chương nhưng tôi hiểu rằng lọt vào top 4 đội mạnh nhất cũng đã là một thành tích lịch sử với đội tuyển Việt Nam. Tôi nghĩ mình đã ghi được dấu ấn nhỏ trên con đường phát triển của bóng đá Việt Nam".

Park HLV Park Hang-seo đã trở về Hàn Quốc để nghỉ ngơi

Chiến lược gia 59 tuổi cũng chia sẻ ông sẵn sàng đối đầu với thử thách ở AFF Cup sắp tới và vẫn đang hài lòng với công việc hiện tại.

"Càng nhiều thành tích, sức ép dành cho bạn càng lớn hơn. Thực tế, kỳ vọng mà các CĐV Việt Nam ở ASIAD là không cao, và tôi đã làm được nhiều hơn những gì họ mong muốn. Nhưng AFF Cup thì lại hoàn toàn khác. Thành tích ở giải đấu này rất quan trọng ở Việt Nam. Đó là một sức ép không nhỏ nhưng tôi đã sẵn sàng đối mặt với nó".

"Tôi vẫn đang làm những gì tốt nhất cho công việc của mình. Tôi có mối quan hệ tốt với tất cả các cầu thủ và hài lòng với điều kiện làm việc hiện tại. Vấn đề lương bổng thì đã có trong điều khoản hợp đồng nên không phải là vấn đề lớn. Tất cả những gì tôi quan tâm ở thời điểm này là đóng góp cho sự phát triển của bóng đá Việt Nam".

Dự kiến, thời gian nghỉ phép của HLV Park Hang-seo sẽ kết thúc vào ngày 27/9 tới. Ngay sau kỳ nghỉ, ông sẽ quay trở lại Việt Nam để cùng các cộng sự bắt tay vào chiến dịch chinh phục AFF Cup 2018 diễn ra vào tháng 11 năm nay.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn