Thethao247.vn
  • zalo

HLV Park Hang-seo toan tính điều gì sau chuyến tập huấn?

30/10/2018 11:16:00 (GMT+7) Thế Trung

Thể Thao 247 - Như vậy là chuyến tập huấn 2 tuần của ĐT Việt Nam tại Hàn Quốc đã kết thúc. Và giờ đây, câu hỏi được đặt ra là HLV Park Hang-seo đang suy tính điều gì cho chiến dịch chinh phục AFF Cup sắp tới?

Sau quãng thời gian tập huấn 2 tuần tại Trung tâm huấn luyện thể thao Paju (Hàn Quốc) với 3 trận giao hữu bổ ích, HLV Park Hang-seo đã nhìn thấy nhiều vấn đề trong lối chơi của ĐT Việt Nam. Theo tiết lộ của nhà cầm quân người Hàn Quốc, ông và các cộng sự trong ban huấn luyện đã tìm ra phương án giải quyết của không ít vấn đề sau chuyến tập huấn này.

Tuy nhiên, khi được hỏi về vấn đề nhân sự và về bản danh sách 23 cầu thủ chính thức sắp tới, HLV Park Hang-seo vẫn vô cùng kín tiếng. Chẳng ai biết rõ thầy Park đang toan tính điều gì, nhưng nếu nhìn vào đợt tập huấn vừa rồi, người ta có thể phần nào tưởng tượng ra kế hoach của nhà cầm quân 59 tuổi cho lần lên ngôi thứ hai của Việt Nam ở đấu trường Đông Nam Á.

Thứ nhất, ông vẫn trung thành với những gì là cốt lõi trong lối vận hành chiến thuật của mình. Đến thời điểm này, cách chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo vẫn xoay quanh các sơ đồ 3 trung vệ. Nó có thể biến đổi linh hoạt từ 3-5-2 sang 3-4-3 và thậm chí có thể là 3-6-1. Những nhân sự phục vụ cho lối chơi này hầu như vẫn là những gương mặt vốn đã quen thuộc như Duy Mạnh, Đình Trọng, Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng,...

CP Lối chơi của ĐT Việt Nam vẫn dựa trên những gương mặt quen thuộc như Công PhượngNếu có một tuyến nào đó có nhiều sự thay đổi nhất thì đó chính là hàng hậu vệ. Kể từ khi được bổ nhiệm, HLV Park Hang-seo đã xây dựng lối chơi dựa trên một hàng phòng ngự kỉ luật và chắc chắn. Tuy nhiên, chấn thương đáng tiếc của Văn Thanh ngay trước thềm giải đấu đã để lại một khoảng trống bên hàng lang phải, và ông Park phải vất vả tìm người thay thế. Nhiều phương án đã được đưa ra, Từ Trọng Hoàng, Quế Ngọc Hải, cho đến Văn Đức, nhưng vẫn chưa có ai tạo được sự tin tưởng tuyệt đối. Người thì không đảm bảo được thể lực, người thì gặp vấn đề trong việc lên công về thủ nhịp nhàng.

Thứ hai, dù luôn nói rằng mục đích của chuyến tập huấn này là thử nghiệm đội hình, nhưng thực chất, ngoài hàng hậu vệ, nhưng vị trí còn lại không có nhiều sự thay đổi mới mẻ. Ở giữa vẫn là sự góp mặt của Quang Hải và Hùng Dũng. Tuyến trên có Công Phượng, Văn Quyết hỗ trợ cho trung phong cắm Anh Đức. Có thể thấy, ông Park muốn tập trung rèn giũa tính nhuần nhuyễn trong những bài phối hợp nhiều hơn là khám phá ra tiềm năng mới của những con người cũ.

VN Sau chuyến tập huấn, tính nhuần nhuyễn trong những pha phối hợp đã tăng lên rõ rệtCuối cùng, nghe có vẻ vô lý, nhưng ông Park Hang-seo lại đang trăn trở về hàng công của ĐT Việt Nam. Ông có đủ những nhân sự tốt nhất, nhưng bài toán khiến ông đau đầu chính là việc các chân sút chưa tận dụng được tối đa các cơ hội. Nhìn xa hơn, ngoài Anh Đức là đáp ứng được những yêu cầu cho vị trí tiền đạo cắm, thì những phương án thay thế như Tiến Linh hay Đức Chinh vẫn chưa mang đến sự yên tâm.

Việc đặt tất cả niềm tin vào một tiền đạo đã 33 tuổi ở giải đấu như AFF Cup là vô cùng mạo hiểm. Nhưng dù sao, người hâm mộ vẫn có lý do để phần nào yên tâm khi ông Park luôn sáng suốt với những "quân bài tẩy giấu trong tay áo".

Anh Đức Dù đã lớn tuổi nhưng Anh Đức vẫn là trụ cột ở vị trí trung phong cắmKết luận lại chuyến tập huấn, ông Park khẳng định chắc chắn sẽ tìm ra được những con người tốt nhất để hiện thực hóa tham vọng lên ngôi vô địch Đông Nam Á. Chỉ còn 8 ngày nữa là AFF Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh. Hy vọng, những toan tính của chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ mang đến sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất, giúp Việt Nam có lần thứ hai nâng cao chiếc cúp vô địch sau suốt một thập kỷ chờ đợi.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn